Mất 600 triệu đồng vì sập bẫy nhân viên giao hàng giả

Thủ đoạn mạo danh nhân viên giao hàng gọi điện lừa đảo đã khiến một người phụ nữ ở Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.

Theo đó, ngày 11/6, chị P (SN 1977; trú tại: Cầu Giấy) nhận được điện thoại của đối tượng tự xưng là nhân viên giao hàng, thông báo chị có đơn hàng cước phí 16 nghìn cần thanh toán. Do tin tưởng nên chị đã chuyển tiền, đối tượng sau đó gọi điện thông báo tài khoản mà chị vừa chuyển tiền bị nhầm lẫn, đây là tài khoản để đăng ký làm nhân viên giao hàng. Nếu không hủy, mỗi tháng tài khoản của chị sẽ bị tự động trừ 3,5 triệu đồng.

Do lo lắng, nạn nhân làm theo hướng dẫn của đối tượng và chuyển hơn 600 triệu đồng vào tài khoản đối tượng cung cấp để cài đặt “tự động nhận lại tiền”. Sau khi chuyển tiền, chị phát hiện mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân không chuyển khoản khi chưa trực tiếp nhận hàng đã đặt và cần xác minh thật kỹ các thông tin trước khi chuyển khoản. Đồng thời, tuyệt đối không đăng nhập vào các đường link do người lạ gửi tới để tránh mắc bẫy lừa đảo.

Hiện nay, các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát đều có website và ứng dụng để tra cứu thông tin mã vận đơn, do đó người dân nên chủ động truy cập để theo dõi đường đi của đơn hàng, đảm bảo đúng đơn hàng đã đặt trước khi nhận hàng.

Đức Tâm

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/mat-600-trieu-dong-vi-sap-bay-nhan-vien-giao-hang-gia-339970.htm