Sau 14 năm phát triển, chiếc máy bay Comac C919 được Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cấp phép bay hồi cuối tháng 9. Tại triển lãm không lớn nhất Trung Quốc ở thành phố Chu Hải, chiếc C919 đã lượn quanh bầu trời trước khi hạ cánh xuống sân bay. Ảnh: Reuters
Tính hết tháng 9, Comac đã nhận đặt hàng 815 chiếc C919 từ 28 hãng hàng không Trung Quốc. Ảnh: Reuters
C919 là máy bay "made in China" được sản xuất nhằm cạnh tranh với Boeing 737 và A320 của Airbus. Ảnh: CNN
Đây là mẫu máy bay thân hẹp có sức chứa tới 174 hành khách, với tầm bay hơn 5.500km. Ảnh: BI
Bên trong khoang nội thất của máy bay Comac C919. Ảnh: Reuters
Trong cabin cũng được thiết kế hạng ghế phổ thông, thương gia hoặc ghế cao cấp khác. Ảnh: Getty
Comac dự định máy bay C919 trở thành phương tiện di chuyển ngắn và trung bình để kết nối các trung tâm đến cả các thành phố lớn và nhỏ. Ảnh: Reuters
Comac có kế hoạch giao chiếc C919 chở khách đầu tiên cho China Eastern Airlines vào cuối năm nay. Hãng hàng không có trụ sở tại Thượng Hải này đã đặt hàng 4 chiếc từ hồi tháng 5, với mức giá 99 triệu USD/chiếc. Ảnh: BI
Trong khi đó, theo Axon Aviation, giá một chiếc Airbus A320 hiện là khoảng 110 triệu USD. Ảnh: BI
Truyền thông Trung Quốc mô tả chuyến bay đầu tiên của C919 là "hiện thân hoàn hảo của giấc mơ Trung Quốc". Ảnh: BI
Video: Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn: VTV24
Hoàng Minh (tổng hợp)