Máy bay MS-21 bắt đầu được sản xuất hàng loạt sau chỉnh sửa quan trọng

Thời điểm bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chở khách MS-21 đã được Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga (Rostec) xác định cụ thể.

Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec tuyên bố bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chở khách MS-21 từ năm 2025 như một phần chương trình thay thế nhập khẩu nhằm duy trì khả năng hoạt động của hàng không dân dụng Nga.

Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec tuyên bố bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chở khách MS-21 từ năm 2025 như một phần chương trình thay thế nhập khẩu nhằm duy trì khả năng hoạt động của hàng không dân dụng Nga.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov tiếp tục thu hút sự chú ý khi tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt máy bay Sukhoi Superjet từ linh kiện nội địa vào năm 2026.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov tiếp tục thu hút sự chú ý khi tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt máy bay Sukhoi Superjet từ linh kiện nội địa vào năm 2026.

Chính phủ Nga đã thông qua các chương trình mở rộng sản xuất máy bay dân dụng kèm theo động cơ và phụ tùng thay thế. Thủ tướng Mikhail Mishustin đặt chỉ tiêu 600 máy bay chở khách "hoàn toàn của Nga" sẽ được sản xuất trong vòng 6 năm tới.

Chính phủ Nga đã thông qua các chương trình mở rộng sản xuất máy bay dân dụng kèm theo động cơ và phụ tùng thay thế. Thủ tướng Mikhail Mishustin đặt chỉ tiêu 600 máy bay chở khách "hoàn toàn của Nga" sẽ được sản xuất trong vòng 6 năm tới.

Cách đây ít lâu, Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga - ông Denis Manturov đã đề cập tới thay đổi của máy bay MS-21 nhằm hướng tới việc tăng hiệu quả hoạt động và có lẽ phiên bản sản xuất hàng loạt trong năm 2025 sẽ đi theo cấu hình trên.

Cách đây ít lâu, Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga - ông Denis Manturov đã đề cập tới thay đổi của máy bay MS-21 nhằm hướng tới việc tăng hiệu quả hoạt động và có lẽ phiên bản sản xuất hàng loạt trong năm 2025 sẽ đi theo cấu hình trên.

"Trong quá trình thực hiện kế hoạch tạo ra các tổ hợp thiết bị và hệ thống điện tử hàng không thay thế nhập khẩu của Nga trên máy bay chở khách tầm trung MS-21, bản thân thiết kế cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp với phương tiện".

"Trong quá trình thực hiện kế hoạch tạo ra các tổ hợp thiết bị và hệ thống điện tử hàng không thay thế nhập khẩu của Nga trên máy bay chở khách tầm trung MS-21, bản thân thiết kế cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp với phương tiện".

"Một lựa chọn tốt hơn trong thời điểm hiện nay chính là tạo ra phiên bản sửa đổi của chiếc máy bay chở khách MS-21, khi phần thân của chiếc phi cơ được rút ngắn lại một chút".

"Một lựa chọn tốt hơn trong thời điểm hiện nay chính là tạo ra phiên bản sửa đổi của chiếc máy bay chở khách MS-21, khi phần thân của chiếc phi cơ được rút ngắn lại một chút".

"Điều này sẽ cho phép các hãng hàng không vận hành hiệu quả hơn, có tính đến các đặc điểm trọng lượng thu được, đồng thời duy trì mọi thông số trong thiết kế ban đầu với sức chứa 140 - 150 người", ông Manturov nói rõ.

"Điều này sẽ cho phép các hãng hàng không vận hành hiệu quả hơn, có tính đến các đặc điểm trọng lượng thu được, đồng thời duy trì mọi thông số trong thiết kế ban đầu với sức chứa 140 - 150 người", ông Manturov nói rõ.

Vào tháng 9/2024, Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga nói thêm rằng quá trình chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt MS-21 hiện đang được tiến hành và hình dáng bên ngoài của máy bay đang được hoàn thiện.

Vào tháng 9/2024, Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga nói thêm rằng quá trình chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt MS-21 hiện đang được tiến hành và hình dáng bên ngoài của máy bay đang được hoàn thiện.

Trả lời câu hỏi về chi phí cuối cùng có thể phát sinh với chiếc máy bay chở khách tầm trung thân hẹp, ông Manturov cho rằng còn quá sớm để nói về vấn đề trên vào thời điểm hiện tại.

Trả lời câu hỏi về chi phí cuối cùng có thể phát sinh với chiếc máy bay chở khách tầm trung thân hẹp, ông Manturov cho rằng còn quá sớm để nói về vấn đề trên vào thời điểm hiện tại.

"Giá danh mục thiết bị, ngay cả trên thị trường thế giới, không còn phản ánh chi phí thực sự của việc mua máy bay để khai thác thương mại, bởi vì mọi thứ phụ thuộc vào giá thuê nó sẽ là bao nhiêu".

"Giá danh mục thiết bị, ngay cả trên thị trường thế giới, không còn phản ánh chi phí thực sự của việc mua máy bay để khai thác thương mại, bởi vì mọi thứ phụ thuộc vào giá thuê nó sẽ là bao nhiêu".

"Chúng tôi đang tính toán chi phí thực tế để sản xuất chiếc máy bay này, có tính đến tất cả các thông số đầu vào mới cũng như ngày bắt đầu giao hàng, nhưng gần như không thể tính được chính xác".

"Chúng tôi đang tính toán chi phí thực tế để sản xuất chiếc máy bay này, có tính đến tất cả các thông số đầu vào mới cũng như ngày bắt đầu giao hàng, nhưng gần như không thể tính được chính xác".

"Mặc dù vậy, tôi dự đoán đơn giá máy bay sẽ không khác biệt đáng kể so với số tiền mà các nhà khai thác của chúng tôi phải trả cho phương tiện nước ngoài sản xuất", Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ Nga nhấn mạnh.

"Mặc dù vậy, tôi dự đoán đơn giá máy bay sẽ không khác biệt đáng kể so với số tiền mà các nhà khai thác của chúng tôi phải trả cho phương tiện nước ngoài sản xuất", Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ Nga nhấn mạnh.

Theo thông tin mới nhất, ông Konstantin Timofeev - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tupolev, đã thông báo với Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov một tin tức quan trọng.

Theo thông tin mới nhất, ông Konstantin Timofeev - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tupolev, đã thông báo với Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov một tin tức quan trọng.

Đó là quá trình hiện đại hóa Nhà máy Hàng không Kazan sẽ hoàn thành vào năm 2026, cơ sở vật chất và thiết bị được nâng cấp sẽ cho phép doanh nghiệp sản xuất khoảng 20 máy bay chở khách Tu-214 mỗi năm.

Đó là quá trình hiện đại hóa Nhà máy Hàng không Kazan sẽ hoàn thành vào năm 2026, cơ sở vật chất và thiết bị được nâng cấp sẽ cho phép doanh nghiệp sản xuất khoảng 20 máy bay chở khách Tu-214 mỗi năm.

Ngoài ra ông Manturov còn được giới thiệu một số loại máy bay lên thẳng do nhà máy trực thăng ở Kazan sản xuất. Công ty đang từng bước thay thế linh kiện nhập khẩu và có những bước đi thành công trong việc lắp ráp phương tiện trong nước.

Ngoài ra ông Manturov còn được giới thiệu một số loại máy bay lên thẳng do nhà máy trực thăng ở Kazan sản xuất. Công ty đang từng bước thay thế linh kiện nhập khẩu và có những bước đi thành công trong việc lắp ráp phương tiện trong nước.

Trường hợp điển hình chính là trực thăng Ansat được lắp động cơ VK-650V của Nga, và các bộ phận của hệ thống điều khiển cũng như lái tự động do nước ngoài chế tạo đã được thay thế.

Trường hợp điển hình chính là trực thăng Ansat được lắp động cơ VK-650V của Nga, và các bộ phận của hệ thống điều khiển cũng như lái tự động do nước ngoài chế tạo đã được thay thế.

Việt Dũng

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/may-bay-ms-21-bat-dau-duoc-san-xuat-hang-loat-sau-chinh-sua-quan-trong-post593528.antd