Máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã đến ga ngầm S11-Văn Miếu
Ngày 28-7, máy đào hầm TBM số 1 có tên 'Thần tốc' đã đào đến ga ngầm S11-Văn Miếu.

Máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã đến ga ngầm S11-Văn Miếu vào ngày 28-7. Ảnh: Trung Nguyên
Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt Hà Nội (MRB) cho biết, máy đào hầm TBM số 1 xuất phát từ ga S9-Kim Mã, đã khoan hầm với tổng chiều dài đạt khoảng 2.028m để tới ga S11-Văn Miếu, tương đương hoàn thành lắp đặt 1.350 vòng vỏ hầm, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và môi trường.
Cùng với đó, máy đào hầm TBM số 2 có tên “Táo bạo” đã khoan được khoảng 899m, tương đương với 599 vòng vỏ hầm đã lắp đặt.
"Việc máy đào TBM số 1 đến ga S11-Văn Miếu không chỉ là dấu mốc kỹ thuật quan trọng, mà còn là minh chứng cho sự phối hợp hiệu quả giữa chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu và các cơ quan chức năng của thành phố trong điều kiện thi công phức tạp dưới lòng đất thành phố Hà Nội” – ông Nguyễn Bá Sơn nói.

TBM số 1 "Thần tốc" đến ga S11-Văn Miếu là dấu mốc kỹ thuật quan trọng của dự án. Ảnh: Trung Nguyên
Cũng theo MRB, đến nay, tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm đạt 62,74%. Dốc hạ ngầm đã hoàn thành 80,97%, ga S9-Kim Mã hoàn thành 50,53%, giếng đứng hoàn thành 26,07%, tuyến hầm đạt 65,1%, các ga S10, S11, S12 (gồm đường chuyển làn và gara) lần lượt hoàn thành 69,23%, 58,16%, 65,53% khối lượng công việc.