MB Ageas Life kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm của tư vấn viên xảy ra tại địa bàn tỉnh Lào Cai, đảm bảo quyền lợi khách hàng
MB Ageas Life hiện đang làm việc chặt chẽ với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra.

Liên quan đến vụ việc M.H.L, nhân viên tư vấn bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số khách hàng xảy ra tại địa bàn tỉnh Lào Cai, MB Ageas Life đã có thông tin cụ thể về vụ việc.
Theo đó, khoảng tháng 11/2024, khi đang làm việc tại tỉnh Lào Cai, tư vấn viên M.H.L đã lợi dụng lòng tin, sự chủ quan của một số khách hàng khi đến giao dịch tại một Ngân hàng chi nhánh Lào Cai để giữ lại thẻ đa năng của họ.
Sau đó, tư vấn viên này không hủy thẻ mà thực hiện việc rút tiền trong tài khoản của khách hàng, sử dụng vào mục đích tiêu dùng cá nhân.
Phía MB Ageas Life nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc đã ngay lập tức vào cuộc. MB Ageas Life đã làm việc với tư vấn viên M.H.L để làm rõ, xác định thiệt hại. Sau khi đánh giá các dấu hiệu vi phạm, Công ty nhận thấy sự việc có thể liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do đó, MB Ageas Life đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý.
Về xử lý nội bộ, Hội đồng Kỷ luật của MB Ageas Life đã quyết định áp dụng hình phạt cao nhất đối với tư vấn viên M.H.L, đó là sa thải.
Hiện tại, Phòng An Ninh Kinh tế nhận định M.H.L có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và đã tạm giữ đối tượng, sau đó bàn giao người và hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai điều tra theo thẩm quyền.
MB Ageas Life cũng tiến hành tra soát các hợp đồng bảo hiểm và quyền lợi của khách hàng do tư vấn viên M.H.L quản lý. MB Ageas Life xác nhận, các hợp đồng bảo hiểm của khách hàng không bị ảnh hưởng và các quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.
Đối với các chính sách hỗ trợ khách hàng, Công ty và các đơn vị liên quan đang đưa ra các phương án để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng an tâm trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc.

MB Ageas Life luôn đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi của khách hàng.
Để đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra, MB Ageas Life thống nhất không công khai thông tin cá nhân của khách hàng và yêu cầu các cơ quan truyền thông tôn trọng quy định bảo mật. Dù vậy, vụ việc vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và một số cá nhân đã phát tán thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của các bên liên quan.
Thông tin tới báo chí, MB Ageas Life cho biết, Công ty luôn tuân thủ các quy định pháp luật và cam kết bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng. Công ty sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để đảm bảo quá trình điều tra được thực hiện một cách minh bạch và nhanh chóng, đồng thời khẳng định rằng các khách hàng sẽ được bảo vệ quyền lợi một cách tốt nhất.
Bằng những biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt, MB Ageas Life mong muốn sẽ làm sáng tỏ sự việc, bảo vệ uy tín thương hiệu và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đồng thời không để những hành vi vi phạm pháp luật này ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của MB Ageas Life.
Thông tin chi tiết sẽ được Công ty cập nhật khi có kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra.