Mercedes thừa nhận thất bại với mẫu xe điện EQS
Mercedes đã thừa nhận mẫu xe EQS của thương hiệu đã không đạt hiệu quả bởi thế giới chưa sẵn sàng đón nhận xe điện hạng sang.
Trong bối cảnh các thương hiệu xe sang đang nỗ lực hết sức để khẳng định vị thế trong thị trường xe điện và Mercedes-Benz EQS từng được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Tesla Model S.
Trưởng bộ phận thiết kế của Mercedes-Benz mới đây đã thừa nhận, EQS có thể đã ra mắt sớm hơn nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, đồng thời cho rằng hãng đã không tiếp thị mẫu xe này một cách hiệu quả. Dù được trang bị lưới tản nhiệt mô phỏng kiểu kim cương và cụm đèn pha với họa tiết ngôi sao ba cánh, EQS vẫn không tạo được sự kết nối với nhóm khách hàng vốn quen thuộc với kiểu dáng đẳng cấp và mạnh mẽ của S-Class. Nhiều khách hàng chưa sẵn sàng đón nhận kiểu dáng khí động học hình giọt nước, ưu tiên hiệu quả tiêu thụ năng lượng thay vì phong thái sang trọng truyền thống.
Trước những phản hồi từ thị trường, Mercedes đang tái định hình chiến lược thiết kế và sản phẩm, không còn tách biệt giữa dòng xe điện EQ và các dòng xe truyền thống. Thay vào đó, hãng sẽ phát triển một ngôn ngữ thiết kế nhất quán cho cả xe điện và xe dùng động cơ đốt trong.
Theo kế hoạch, S-Class thế hệ tiếp theo sẽ có cả biến thể thuần điện, thay thế hoàn toàn EQS trong dài hạn. Tuy nhiên, điều này sẽ chưa xảy ra sớm, bởi bản facelift của S-Class hiện tại dự kiến ra mắt vào năm 2026 và một bản nâng cấp nữa cũng đang được phát triển, bao gồm cụm đèn pha tích hợp họa tiết ngôi sao ba cánh tương tự CLA mới.
Trong khi đó, EQS vẫn sẽ được duy trì thêm vài năm nữa với một bản nâng cấp tiếp theo, cho thấy Mercedes chưa từ bỏ hoàn toàn mẫu xe này. Tuy nhiên, hãng đã và đang rút ra bài học đắt giá từ những sai lầm trong thiết kế và chiến lược thương hiệu để định hình lại hướng đi cho các dòng xe điện trong tương lai, gần gũi hơn, dễ tiếp cận hơn và phù hợp hơn với kỳ vọng của người tiêu dùng toàn cầu.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/mercedes-thua-nhan-that-bai-voi-mau-xe-dien-eqs-345302.htm