MG S5 chạy thử tại châu Âu có phải là bản thuần điện của MG ZS?
Dù kích thước được công bố có chút chênh lệch, nhiều khả năng S5 chính là phiên bản thuần điện của chiếc MG ZS.
Gần đây, hình ảnh của chiếc SUV điện mới, MG S5 đang lái thử tại Cộng Hòa Séc bị rò rỉ cho thấy nhiều khả năng SAIC-MG đang lên kế hoạch ra mắt chiếc SUV thuần điện này tại thị trường châu Âu.
Theo AutoWeek, MG S5 sẽ có kích thước lớn hơn đôi chút so với người anh em cùng nhà là MG ZS, được định vị ở phân khúc khác hẳn. Tuy nhiên trái ngược với dự đoán của AutoWeek, CarnewsChina lại cho rằng MG S5 sẽ được ra mắt như một phiên bản thuần điện của chiếc ZS, tương tự cách Omoda đã làm với chiếc C5 và E5.
Theo thông tin được MIIT công bố vào tháng trước, MG S5 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.476 x 1.849 x 1.621 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm. "Dàn chân" của chiếc SUV thuần điện này có số đo khoảng 17-18 inch, gồm nhiều tùy chọn lốp.
Dựa trên hình ảnh rò rỉ, MG S5 có cụm đèn pha thanh mảnh, đặt chéo lên nắp capo kiểu đôi mắt. Lưới tản nhiệt được thiết kế chia đôi tương tự như MG Cyberster. Đuôi xe trông hiện đại và đơn giản với cặp đèn hậu dạng chữ P cách điệu được đặt nằm ngang kèm một cánh lướt gió ảo cỡ nhỏ đặt phía trên cửa kính.
Nội thất trên MG S5 tuy không được thể nhìn rõ nhưng vẫn thể hiện được ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của MG. Bố cục ghế cũng như cách sắp đặt ở khu vực táp lô có nhiều điểm tương đồng với MG 4, nổi bật với vô lăng D-cut và một màn hình giải trí ở trung tâm.
Theo thông tin được MIIT công bố, MG S5 được trang bị động cơ điện, hệ dẫn động cầu sau sản sinh công suất 168 mã lực, đạt tốc độ tối đa 170 km/h, tương tự động cơ trên chiếc MG 4.
Nhiều khả năng chiếc S5 cũng được trang bị cùng bộ pin của MG 4 khi chia sẻ chung bộ khung gầm như động cơ. Nếu điều này là sự thật, chiếc MG S5 sẽ có 2 tùy chọn pin Lithium từ CATL với dung lượng 51 hoặc 64 kWh.
Hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian mẫu xe được ra mắt tại châu Âu, nhưng khi được giới thiệu, chắc chắn MG phải "thay tên đổi họ" cho chiếc SUV thuần điện này nếu không muốn chạm trán với sản phẩm cùng tên của Audi.