MG4 điện chính thức ra mắt Việt Nam, từ 828 triệu liệu có khó bán?

Với giá bán từ 828 triệu đồng, không phải là rẻ, cộng thêm việc chưa có hệ thống trạm sạc phủ rộng trên toàn quốc và sự định kiến của nhiều người Việt đối với xe Trung Quốc - MG4 dự đoán khó bán.

Hôm nay, ngày 1/6/2024, thương hiệu MG đã chính thức giới thiệu mẫu ôtô điện MG4 2024 tại Việt Nam. Đây là mẫu xe điện từng được trưng bày trong triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022. Tại thị trường Việt Nam, mức giá xe MG4 2024 cho 2 phiên bản là DEL và LUX tương ứng là 828 triệu và 948 triệu đồng.

Hôm nay, ngày 1/6/2024, thương hiệu MG đã chính thức giới thiệu mẫu ôtô điện MG4 2024 tại Việt Nam. Đây là mẫu xe điện từng được trưng bày trong triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022. Tại thị trường Việt Nam, mức giá xe MG4 2024 cho 2 phiên bản là DEL và LUX tương ứng là 828 triệu và 948 triệu đồng.

Như thông tin đã đưa, MG4 2024 chạy điện vốn là phiên bản dành cho thị trường quốc tế của mẫu xe Mulan hiện đang bán ở Trung Quốc. Được phát triển dựa trên nền tảng Modular Scalable Platform (MSP).

Như thông tin đã đưa, MG4 2024 chạy điện vốn là phiên bản dành cho thị trường quốc tế của mẫu xe Mulan hiện đang bán ở Trung Quốc. Được phát triển dựa trên nền tảng Modular Scalable Platform (MSP).

MG4 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 mm, chiều dài cơ sở 2.705 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 m. Được định vị trong phân khúc xe cỡ C, MG4 sở hữu ngoại thất khá độc đáo khi kết hợp giữa hai phân khúc crossover và hatchback.

MG4 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 mm, chiều dài cơ sở 2.705 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 m. Được định vị trong phân khúc xe cỡ C, MG4 sở hữu ngoại thất khá độc đáo khi kết hợp giữa hai phân khúc crossover và hatchback.

Với ngôn ngữ thiết kế “Energetic Agility”, mẫu xe Trung Quốc này được trang bị đèn pha LED hình tam giác vuốt về phía sau, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước nằm dọc bên dưới và cản trước thể thao với hốc gió trung tâm rộng.

Với ngôn ngữ thiết kế “Energetic Agility”, mẫu xe Trung Quốc này được trang bị đèn pha LED hình tam giác vuốt về phía sau, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước nằm dọc bên dưới và cản trước thể thao với hốc gió trung tâm rộng.

Bên cạnh đó là đường gân nắp ca-pô hình chữ U, kính cửa sổ tối màu, vành hợp kim 17 inch phay xước 2 màu, ốp hông vân sợi carbon và nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe.

Bên cạnh đó là đường gân nắp ca-pô hình chữ U, kính cửa sổ tối màu, vành hợp kim 17 inch phay xước 2 màu, ốp hông vân sợi carbon và nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe.

Đằng sau xe, MG4 được trang bị cánh gió mui chia đôi, đèn hậu hình chữ "Y" nối liền với nhau bằng dải đèn vắt ngang cửa cốp và cản sau tích hợp bộ khuếch tán gió cỡ lớn. Bên trong MG4 là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi và phong cách thiết kế đơn giản.

Đằng sau xe, MG4 được trang bị cánh gió mui chia đôi, đèn hậu hình chữ "Y" nối liền với nhau bằng dải đèn vắt ngang cửa cốp và cản sau tích hợp bộ khuếch tán gió cỡ lớn. Bên trong MG4 là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi và phong cách thiết kế đơn giản.

Hàng ghế sau tùy chỉnh gập 60:40 hoặc gập phẳng cho thể tích cốp từ 363 - 1.177 lít theo nhu cầu sử dụng. Các tính năng nổi bật của xe bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch với độ phân giải cao

Hàng ghế sau tùy chỉnh gập 60:40 hoặc gập phẳng cho thể tích cốp từ 363 - 1.177 lít theo nhu cầu sử dụng. Các tính năng nổi bật của xe bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch với độ phân giải cao

Hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, vô lăng hai chấu dạng D-cut bọc da, tích hợp các nút điều khiển, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động và cửa gió dành cho hàng ghế sau.

Hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, vô lăng hai chấu dạng D-cut bọc da, tích hợp các nút điều khiển, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động và cửa gió dành cho hàng ghế sau.

Ngoài ra, MG4 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot với các công nghệ như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái khi tắc đường, cảnh báo lệch làn đường và điều khiển đèn pha thông minh. Thêm vào đó là hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra, MG4 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot với các công nghệ như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái khi tắc đường, cảnh báo lệch làn đường và điều khiển đèn pha thông minh. Thêm vào đó là hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

"Trái tim" của mẫu xe này là mô-tơ điện mạnh 170 mã lực và 250 Nm ở phiên bản DEL. Hai con số tương ứng của bản LUX là 201 mã lực và 250 Nm. Ở phiên bản DEL tiêu chuẩn, xe dùng pin 51 kWh nên có quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy là 350 km.

"Trái tim" của mẫu xe này là mô-tơ điện mạnh 170 mã lực và 250 Nm ở phiên bản DEL. Hai con số tương ứng của bản LUX là 201 mã lực và 250 Nm. Ở phiên bản DEL tiêu chuẩn, xe dùng pin 51 kWh nên có quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy là 350 km.

Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin có dung lượng 64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 450 km. Theo hãng MG, người dùng MG4 có thể sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng. Với công nghệ sạc nhanh 140 kW, thời gian nạp pin lên 80% chỉ dừng ở mức 26 phút.

Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin có dung lượng 64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 450 km. Theo hãng MG, người dùng MG4 có thể sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng. Với công nghệ sạc nhanh 140 kW, thời gian nạp pin lên 80% chỉ dừng ở mức 26 phút.

MG4 dùng hệ dẫn động cầu sau và có 5 chế độ lái, bao gồm Tiêu chuẩn, Thể thao, Tùy chỉnh, Đường tuyết, Tiết kiệm. Chức năng One Pedal sẽ giúp người lái điều khiển xe chỉ bằng một bàn đạp.

MG4 dùng hệ dẫn động cầu sau và có 5 chế độ lái, bao gồm Tiêu chuẩn, Thể thao, Tùy chỉnh, Đường tuyết, Tiết kiệm. Chức năng One Pedal sẽ giúp người lái điều khiển xe chỉ bằng một bàn đạp.

Chưa dừng ở đó, mẫu xe điện Trung Quốc này còn có chức năng V2L, giúp cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài với công suất 2,2 kW, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị phục vụ hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại.

Chưa dừng ở đó, mẫu xe điện Trung Quốc này còn có chức năng V2L, giúp cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài với công suất 2,2 kW, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị phục vụ hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại.

Nhìn chung, MG4 có giá bán không phải là rẻ, cộng thêm việc chưa có hệ thống trạm sạc phủ rộng trên toàn quốc như xe điện VinFast và sự định kiến của nhiều người Việt đối với xe Trung Quốc. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh của MG4 tại Việt Nam.

Nhìn chung, MG4 có giá bán không phải là rẻ, cộng thêm việc chưa có hệ thống trạm sạc phủ rộng trên toàn quốc như xe điện VinFast và sự định kiến của nhiều người Việt đối với xe Trung Quốc. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh của MG4 tại Việt Nam.

Video: MG4 EV về Việt Nam có gì để cạnh tranh với các đối thủ?

Tâm Võ

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mg4-dien-chinh-thuc-ra-mat-viet-nam-tu-828-trieu-lieu-co-kho-ban-1996508.html