MICHELIN Guide, danh hiệu danh giá trong ngành ẩm thực đến Việt Nam

Lần đầu tiên các thẩm định viên của MICHELIN Guide ghé thăm Việt Nam để đánh giá chất lượng cơ sở ăn uống, các nhà hàng lựa chọn sẽ được công bố vào tháng 6/2023.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của MICHELIN Guide, cho biết: “Chúng tôi đã quan sát nền ẩm thực Việt Nam trong một thời gian dài, và rất vui mừng thông báo MICHELIN Guide đã đặt chân tới Hà Nội và TP.HCM. Với lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo, phương thức nấu ăn riêng biệt và các món ngon tinh tế, ẩm thực Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Hà Nội và TP.HCM trở thành hai “viên ngọc quý” của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh. Chúng tôi rất mong đợi các nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào danh sách của MICHELIN Guide, các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi đã bắt đầu hành trình đánh giá của mình”.

MICHELIN Guide, danh hiệu danh giá trong ngành ẩm thực vào Việt Nam và bước đầu tiến hành đánh giá độc lập các nhà hàng ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

MICHELIN Guide, danh hiệu danh giá trong ngành ẩm thực vào Việt Nam và bước đầu tiến hành đánh giá độc lập các nhà hàng ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Hà Nội nổi tiếng với kiến trúc cổ đặc sắc và di sản ẩm thực phong phú, nhờ nằm gần biển và trên trục kết nối thương mại lâu đời. Nét văn hóa quyến rũ và truyền thống ẩm thực Hà Nội có thể được tìm thấy ở khắp mọi nẻo đường - ngay trên đường phố và trong các tiệm ăn - toát ra qua nhiều món ăn dân dã sử dụng nguyên liệu tươi ngon của địa phương.

TP.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam với biểu tượng là những tòa nhà cao tầng, đang dần trở thành một điểm đến ẩm thực mới của châu Á. Nhiều đầu bếp xuất thân từ thành phố, sau nhiều năm trau dồi tay nghề ở nước ngoài, đang trở về quê hương để tạo nên những món ăn phá cách cho nền ẩm thực Việt. Giao thoa giữa phong cách châu Âu và phong cách truyền thống, ẩm thực TP.HCM rất phong phú và sống động, món ngon trải dài từ những quán ăn vỉa hè đến những nhà hàng cao cấp.

Hành trình đến với Việt Nam của MICHELIN Guide được sự hỗ trợ của Tập đoàn Sun Group.

MICHELIN Guide được công ty lốp xe Michelin ra mắt lần đầu vào năm 1900, để hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi. Cho đến nay, MICHELIN Guide luôn giữ nguyên cam kết ban đầu: cung cấp đến du khách quốc tế và thực khách địa phương những nhà hàng tốt nhất tại các điểm đến ẩm thực xuất sắc, nhằm tôn vinh nền ẩm thực thế giới và quảng bá du lịch.

Các nhà hàng trong MICHELIN Guide được các thẩm định viên “giấu mặt” nổi tiếng của MICHELIN đánh giá độc lập, theo phương pháp đánh giá lâu đời và được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới.

Những món ăn ngon được đề xuất bởi các nhà hàng sẽ được đội ngũ thẩm định viên đánh giá theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu gồm: Chất lượng sản phẩm; Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

MICHELIN Guide xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng, trong đó Sao MICHELIN là giải thưởng nổi tiếng nhất, được trao cho những nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc nhất. Một Sao MICHELIN cho thấy nhà hàng có “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức”. Hai sao MICHELIN cho thấy nhà hàng có “chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để thực khách ghé lại thưởng thức”. Ba sao MICHELIN cho thấy nhà hàng có “chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để thực khách lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức và trải nghiệm”.

Công Hiếu

Nguồn VTC: https://vtc.vn/michelin-guide-danh-hieu-danh-gia-trong-nganh-am-thuc-den-viet-nam-ar717799.html