Microsoft gặp sự cố lớn, gây rối loạn trên toàn cầu

Dịch vụ đám mây và Microsoft 365 đang gặp gián đoạn, ảnh hưởng tới hàng nghìn người dùng trên khắp thế giới...

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ, Microsoft đã phải đối mặt với một sự cố dịch vụ quy mô lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng trên toàn cầu và dẫn đến một loạt hậu quả đáng kể.

Trên Downdetector.com, một trang web chuyên theo dõi các sự cố dịch vụ trực tuyến, hàng ngàn người dùng đã phát hiện vấn đề liên quan tới các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365.

Microsoft đã nhanh chóng xác nhận tình trạng này trên nền tảng mạng xã hội X và thông báo rằng họ đang điều tra vấn đề ảnh hưởng đến khả năng truy cập của người dùng vào các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365 khác nhau.

 Các máy bị ảnh hưởng sẽ bị kẹt ở màn hình xanh phục hồi khi khởi động

Các máy bị ảnh hưởng sẽ bị kẹt ở màn hình xanh phục hồi khi khởi động

Vô số máy tính Windows đang gặp sự cố “Màn hình xanh chết chóc” (BSOD) khi khởi động, gây ảnh hưởng đến các ngân hàng, hãng hàng không, đài truyền hình, siêu thị và nhiều doanh nghiệp khác trên toàn thế giới.

Nguyên nhân của vấn đề này là một bản cập nhật lỗi từ nhà cung cấp an ninh mạng CrowdStrike. Bản cập nhật này đang khiến các máy tính và máy chủ bị ảnh hưởng ngoại tuyến, buộc chúng phải vào vòng lặp khởi động khôi phục để máy không thể khởi động bình thường. CrowdStrike là công cụ quản lý bảo mật phổ biến được nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới sử dụng để bảo vệ các hệ thống Windows của họ.

Các ngân hàng, hãng hàng không và đài truyền hình ở Úc đã lên tiếng báo động khi hàng nghìn máy móc bắt đầu ngừng hoạt động. Tình trạng này đang lan rộng hơn khi các công ty có trụ sở tại Châu Âu bắt đầu làm việc.

Đài truyền hình Sky News ở Anh đã không thể phát sóng bản tin buổi sáng trong nhiều giờ sáng nay và đã thông báo xin lỗi vì "làm gián đoạn chương trình phát sóng này".

Hãng hàng không Ryanair, một trong những hãng lớn nhất Châu Âu, cũng đã thông báo rằng họ đang gặp phải sự cố công nghệ thông tin từ "bên thứ ba", làm ảnh hưởng đến việc khởi hành chuyến bay.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, họ đang hỗ trợ các hãng hàng không như Delta, United và American Airlines vì vấn đề liên lạc. "FAA đang chặt chẽ theo dõi một vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến hệ thống công nghệ thông tin tại các hãng hàng không Mỹ”, người phát ngôn của FAA Jeannie Shiffer cho hay.

Sân bay Berlin cũng đã cảnh báo về sự chậm trễ trong chuyến bay do "vấn đề kỹ thuật". Nhiều trung tâm cấp cứu 911 tại Alaska cũng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề này. Một hãng hàng không tại Ấn Độ thậm chí đã phải chuyển sang sử dụng thẻ lên máy bay viết tay do sự cố.

Mối nguy mà Microsoft đang gặp phải không chỉ ảnh hưởng đến lĩnh vực hàng không mà còn gây ra những tác động nghiêm trọng đối với lĩnh vực tài chính. Sàn giao dịch chứng khoán London (LSE) đã thông báo rằng sự cố công nghệ đang gây trục trặc trong việc công bố các thông tin và tin tức, một yếu tố cực kỳ quan trọng trong các hoạt động giao dịch.

Sự cố này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hệ thống công nghệ thông tin ổn định và đáng tin cậy trong thời đại số hóa ngày nay. Nó cũng là minh chứng cho sự phụ thuộc ngày càng tăng của các doanh nghiệp và tổ chức vào các dịch vụ đám mây, đồng thời nhấn mạnh những rủi ro tiềm ẩn khi một nhà cung cấp dịch vụ lớn gặp sự cố.

Trong khi Microsoft đang nỗ lực khắc phục vấn đề, nhiều doanh nghiệp và người dùng trên toàn cầu vẫn đang phải đối mặt với những gián đoạn không mong muốn. Việc này đặt ra câu hỏi về việc cần có các biện pháp đối phó và các giải pháp dự phòng hiệu quả để giảm thiểu tác động của những sự cố tương tự trong tương lai.

Đình Long

Nguồn Thương Gia: https://thuonggiaonline.vn/microsoft-gap-su-co-lon-gay-roi-loan-tren-toan-cau-post553432.html