Mitsubishi Attrage - Xe Nhật giá tốt vì sao 'kén khách'
Tại thị trường Việt Nam, các dòng xe xuất xứ từ Nhật Bản luôn có được sự ưu tiên lựa chọn của nhiều khách hàng nhờ khả năng vận hành tin cậy, tiết kiệm xăng lại bền bỉ, tuy nhiên giá bán thường cao khiến nhiều người dù muốn nhưng đành lựa chọn xe khác.
Nhưng Mitsubishi Attrage lại là chiếc xe Nhật có tất cả những ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, vận hành tin cậy và thậm chí lại có mức giá bán thuộc hàng rẻ nhất trong phân khúc sedan B. Nhưng khép lại năm 2024, Attrage chỉ bán được 2499 - xếp áp chót trong phân khúc sedan B, chỉ cao hơn KIA Soluto (với 519 xe bán ra).
Vậy điều gì khiến Attrage lại không được nhiều khách hàng lựa chọn?
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_09_296_51429641/0a022f5e1510fc4ea501.jpg)
Thiết kế kém hấp dẫn
Mặc dù đã được nâng cấp với ngôn ngữ Dynamic Shield hiện đại, và được trang bị đèn Projector LED cao cấp nhưng về cơ bản Attrage vẫn bị lép vế khi đứng cạnh các mẫu sedan B khác. Hẹp về bề ngang, không được trường xe và la-zăng phong cách xưa cũ khiến Attrage không được lòng người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ - khách hàng chủ yếu ở phân khúc sedan B.
Không chỉ ở ngoại thất, không gian nội thất của Attrage cũng thuộc hàng "cổ" nếu đặt cạnh các dòng sedan B khác. Ngay vả phiên bản CVT cao cấp nhất cũng chỉ sử dụng màn hình giải trí 7 inch, trong khi Accent thậm chí sử dụng màn hình Panorama kết nối cả cụm đồng hồ và màn hình giải trí. Ngoài ra, xe cũng có không gian nội thất không thực sự rộng rãi, nên với các gia đình có có thành viên cao lớn thì khá là chật.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_09_296_51429641/c95cf100cb4e22107b5f.jpg)
Động cơ tiết kiệm xăng nhưng vận hành "nhàm"
Ở phiên bản mới nhất, Mitsubishi Attrage được trang bị khối động cơ 3 xi lanh 1.2L sử dụng công nghệ MIVEC, giúp sinh ra công suất 78 mã lực và đạt 100 Nm mô men xoắn. Đi cùng trang bị này là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT INVECS-III. Sức mạnh này so sánh với các dòng xe trong phân khúc thuộc hàng kém hơn.
Nếu chỉ di chuyển trên đường phố thì vẫn đủ êm và linh hoạt, nhưng nếu đi đường cao tốc, hoặc ngoài đường nhựa thì có người lái sẽ cảm nhận rõ khả năng tăng tốc không ấn tượng. Đồng thời nhiều người sử dụng cũng phản ánh khả năng cách âm của Attrage không thực sự tốt, do đó trong xe vẫn nghe được tiếng ồn từ lốp, hoặc tiếng ồn từ xung quanh.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_09_296_51429641/cb5df501cf4f26117f5e.jpg)
Các trang bị an toàn trên Mitsubishi Attrage ở mức cơ bản
So sánh với các mẫu xe khác trong phân khúc sedan B thì Attrage chỉ có các tính năng an toàn ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, camera lùi, túi khí đôi... Phiên bản nâng cấp sở hữu thêm hệ thống kiểm soát hành trình.
Chính với các nhược điểm trên đây, Mitsubishi Attrage không được lòng nhiều khách hàng Việt mặc dù mẫu xe Nhật này hiện có giá bán rất rẻ, dao động từ 380 - 490 triệu đồng, thuộc hàng rẻ nhất phân khúc sedan B. Cùng với sự bùng nổ của phân khúc MPV 7 chỗ với mức giá hợp lý, ngay cả những tài xế chạy xe dịch vụ cũng chuyển hướng sang các mẫu xe 7 chỗ để gia tăng thu nhập trên mỗi chuyến đi thay vì lựa chọn một mẫu sedan giá rẻ như Attrage.