Mở cửa Phòng trưng bày 'Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả'
Phòng trưng bày sẽ kéo dài từ ngày 24 đến hết ngày 30/11 giới thiệu và phân biệt trên 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế…
Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), chiều 24/11, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”. Phòng trưng bày sẽ kéo dài đến hết ngày 30/11/2023.
Bắt đầu từ cuối năm 2021, Tổng cục QLTT đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục QLTT hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường. Hoạt động của Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả đã tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, làm rõ và giúp người tiêu dùng hiểu hơn tác hại của vấn nạn này đến sự phát triển kinh tế của đất nước,
Trong lần mở cửa thứ 10 năm 2023, Phòng trưng bày giới thiệu cách nhận biết và phân biệt thật - giả trên 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục QLTT trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
Đặc biệt, điểm nhấn tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày. Điều này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Trực tiếp hướng dẫn và trao đổi tại Phòng trưng bày chiều 24/11, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để tránh mua phải hàng giả. “Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, các kênh mua sắm chính thức sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc”, ông Linh nói.