Mở cửa Phòng trưng bày 'Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ'

Sáng 11/10, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Khai trương 'Không gian truyền thống QLTT' nhân dịp 5 năm thành lập Tổng cục QLTT (12/10/2018 - 12/10/2023) tại Sảnh tầng 2, Trụ sở Tổng cục, đồng thời mở cửa phòng trưng bày 'Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ' tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Tại “Không gian truyền thống” trưng bày các hiện vật gắn liền với sự phát triển và đổi thay của lực lượng QLTT từ khi hoạt động theo mô hình ngành dọc. Đây là những hiện vật gắn liền với các sự kiện quan trọng của lực lượng QLTT trên bước đường chuyển đổi mô hình hoạt động.

Tại Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene... Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.

Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh, trên thực tế, ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Người dân thăm quan phòng trưng bày.

Người dân thăm quan phòng trưng bày.

Phòng trưng bày được tổ chức nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nắm được các thông tin cơ bản về các sản phẩm, nhãn hiệu đăng ký bảo hộ; lợi ích của việc nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Đặc biệt, Tổng cục QLTT mong muốn khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 11/10 - 17/10/2023.

Lưu Hiệp

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/kinh-te/mo-cua-phong-trung-bay-nhan-dien-nhan-hieu-duoc-bao-ho--i709969/