Mô hình kinh doanh mới của AIA Việt Nam
Mô hình Alpha hướng tới sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm.
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (AIA Việt Nam) vừa chính thức ra mắt mô hình kinh doanh mới mang tên Alpha nhằm nâng cao chất lượng và phong cách đội ngũ tư vấn, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Mô hình Alpha sẽ tạo ra một đội ngũ tư vấn viên mới, góp phần khẳng định vị trí hàng đầu của AIA Việt Nam về chuyên viên tư vấn và cấp quản lý, không chỉ chất lượng chuyên môn mà còn ở phong cách năng động yêu lối sống khỏe.
Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh kênh đại lý cho biết, mô hình Alpha hướng tới sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm.
Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trong hành trình tới một tương lai mới, AIA Việt Nam luôn tiên phong đột phá và sáng tạo, để mang sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới khách hàng theo những cách hữu ích và thú vị nhất.
Mô hình Alpha là sự kết hợp hoàn hảo giữa một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu với đối tác là những chuyên gia tài năng giàu kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển hệ thống tư vấn tài chính.
AIA Việt Nam luôn được định vị trên thị trường là một công ty bảo hiểm tiên phong về các mô hình kinh doanh sáng tạo.
“Alpha sẽ là mô hình rất hấp dẫn với những chuyên viên tư vấn bảo hiểm muốn mang dấu ấn và phong cách riêng”, bà Mộng Hà nói.
Với mô hình Alpha, các ứng viên tiềm năng sẽ được làm việc và phát triển nghề nghiệp cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu của thị trường bảo hiểm nhân thọ, áp dụng những chính sách năng động của AIA, được đào tạo đặc biệt và chuyên sâu, hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ thông minh.
Qua đó, mô hình Alpha được kì vọng sẽ kiến tạo những thành công không giới hạn trong sự nghiệp của những nhà tư vấn bảo hiểm.
Bên cạnh việc xây dựng hệ sinh thái sống khỏe và phát triển các dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam còn phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức y tế và y học thường thức cho đội ngũ tư vấn viên cho phù hợp đặc điểm từng người, thông qua “Học viện kiến thức sức khỏe AIA” (Health academy).
Xây dựng và phát triển lực lượng tư vấn viên chuyên nghiệp luôn là chiến lược ưu tiên dài hạn và được AIA đầu tư có hệ thống trên phạm vi toàn tập đoàn, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên.
Ngay từ đầu năm 2015, AIA Việt Nam dẫn đầu thị trường khi ra mắt hai mô hình khác biệt và độc đáo: AIA Exchange và Nest by AIA. Hai mô hình không chỉ giúp AIA Việt Nam thu hút và phát triển một đội ngũ kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp mà còn củng cố kết nối quan trọng với khách hàng ở các thành phố lớn.
Bên cạnh đó, quá trình chuyển đổi số của AIA cũng mang dấu ấn sáng tạo và khác biệt.
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết, tại AIA Việt Nam luôn định hướng và khuyến khích các tư vấn viên xem nghề tư vấn là một sự nghiệp, thay vì chỉ coi đó là một công việc.
Trọng tâm của tập đoàn là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am tường về kiến thức sống khỏe, làm chủ số hóa. AIA Việt Nam sẽ gia tăng lực lượng MDRT tuyến đầu, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ.
AIA Việt Nam có lợi thế lớn khi là thành viên của Tập đoàn AIA, một tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm phát triển lực lượng tư vấn chuyên nghiệp. AIA Việt Nam đã được các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm quốc tế và khu vực hỗ trợ khi phát triển lực lượng đại lý.
Trên bình diện toàn cầu, năm 2023 là năm thứ chín liên tiếp AIA tiếp tục được vinh danh là tập đoàn đứng số 1 về số lượng thành viên MDRT (Million Dollar Round Table – Hiệp hội Bàn tròn triệu đô toàn cầu) – một thành tích chưa từng có trong lĩnh vực bảo hiểm trên phạm vi toàn thế giới.
Tính đến 1/7/2023, Tập đoàn AIA có có tổng cộng 15.579 thành viên MDRT là các tư vấn viên và cấp quản lý.
Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/mo-hinh-kinh-doanh-moi-cua-aia-viet-nam-1700710949935.htm