Mở ra cơ hội mới cho gia đình Việt làm giàu trên đất quê hương
Nhà Sử học Dương Trung Quốc đánh giá cao ý tưởng của Tập đoàn Truyền thông Halotimes về việc giúp đỡ các gia đình Việt làm giàu trên đất quê hương bằng sản vật địa phương.
Diễn đàn Quảng bá & Phát triển Văn hóa – Du lịch – Sản vật địa phương Việt Nam – Trung Quốc được tổ chức tại TP. Đà Nẵng ngày 25/11 vừa qua đã mở ra những cơ hội mới trong giao lưu văn hóa, giao thương, hợp tác phát triển du lịch giữa hai quốc gia.
Sự kiện do Hội Triết học và Tập đoàn truyền thông Halotimes phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của Soctrip, quy tụ hơn 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu chính trị & doanh nghiệp hàng đầu của hai nước. Trong đó, có 25 đại biểu là lãnh đạo các trường đại học lớn từ Trung Quốc như ĐH Quảng Tây, ĐH Sơn Đông, ĐH Sư Phạm Nam Kinh, ĐH Gốm sứ Cảnh Đức Trấn…
Với chủ đề chính là chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình hiện đại hóa đất nước, diễn đàn bao gồm các bài phát biểu, tham luận khoa học, thảo luận doanh nghiệp đến từ các diễn giả uy tín và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.
Điểm nhấn quan trọng của diễn đàn là ý tưởng “Giúp người nông dân làm giàu trên đất quê hương”, được phát triển bởi Tập đoàn truyền thông Halotimes. Theo đó, tập đoàn đã triển khai chiến dịch “Mẹ Việt Nam, gia đình Việt Nam” với những giải pháp phát triển bền vững cho người nông dân, đồng thời bảo tồn văn hóa truyền thống Việt Nam.
Giúp gia đình Việt làm giàu trên đất quê hương
Tại diễn đàn, Nhà Sử học Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội sử học Việt Nam, cho biết, ông đánh giá cao sự phát triển trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa của Trung Quốc với chiến lược bài bản.
Đặc biệt, ông Dương Trung Quốc dành sự quan tâm lớn tới chủ đề “Giúp người nông dân làm giàu trên đất quê hương”, được phát triển bởi Tập đoàn truyền thông Halotimes. Đây là cơ hội để giúp đỡ các gia đình nông thôn Việt làm giàu trên đất quê hương bằng nông sản, sản vật địa phương.
“Nếu Halotimes mong muốn đánh thức mỗi gia đình Việt Nam, đặc biệt là các gia đình nông thôn làm giàu trên đất quê hương, xin đừng quên rằng những ý tưởng tốt đẹp này phải đặt trên nền tảng chính là công nghiệp văn hóa.
Chúng ta tách rời công nghiệp văn hóa thì chúng ta sẽ có thể bỏ lỡ cơ hội to lớn. Công nghiệp văn hóa chính là cung cấp dịch vụ có thể sản xuất hàng loạt và có thể bán được thành tiền chứ không phải là những sản phẩm đơn lẻ” - Ông Dương Trung Quốc chia sẻ.
Với chủ đề “Làm giàu trên đất quê hương”, diễn đàn lần này đã tạo ra nền tảng đối thoại cởi mở, thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và người dân hai nước từ lĩnh vực nông nghiệp đến văn hóa và du lịch.
Trong tương lai, sự hợp tác về phát triển Văn hóa - Du lịch - Sản vật địa phương giữa Việt Nam - Trung Quốc hứa hẹn sẽ ngày càng sâu sắc và hiệu quả hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, góp phần xây dựng một nền kinh tế xã hội hiện đại, giàu bản sắc và bền vững.
Trước đó, khi chia sẻ về chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” của Halotimes, ông Dương Trung Quốc cũng cho rằng, “đây không chỉ là sự nhắc nhở về giá trị của gia đình, mà còn là một chiến lược để bảo vệ, gìn giữ bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập”.
Thông qua chiến dịch truyền thông này, chúng ta không chỉ nhìn lại và hiểu sâu hơn về những giá trị của người mẹ và gia đình Việt mà còn tìm ra phương hướng để tiếp tục phát huy những giá trị đó trong bối cảnh mới.
Để quốc gia phát triển bền vững, chúng ta cần một nền tảng văn hóa và xã hội vững chắc, và gia đình chính là nền tảng đó. Gia đình không chỉ là nơi sinh sống của mỗi cá nhân mà còn là nơi các giá trị tinh thần được bảo tồn và phát huy.