Mondelez Kinh Đô triển khai sáng kiến bao bì bền vững
Phát triển bền vững là trọng tâm phát triển hàng đầu của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu bánh kẹo được yêu thích hàng đầu như Kinh Đô, Cosy, AFC, Solite, Oreo, Slide Cadbury...
Với cam kết mạnh mẽ trong việc tạo ra những thay đổi tích cực cho môi trường và cộng đồng, Mondelez Kinh Đô đã triển khai các sáng kiến bền vững và bao bì bền vững như một trong những mục tiêu trọng tâm của doanh nghiệp. Những thành quả đạt được cho thấy những bước tiến đáng kể hướng tới một tương lai bền vững hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Mondelez Kinh Đô đã triển khai nhiều sáng kiến bao bì bền vững
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thân thiện môi trường
Báo cáo về ngành thức ăn nhẹ “State of Snacking” lần thứ 5 của Mondelez cho thấy người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến với các sản phẩm thân thiện môi trường. Báo cáo chỉ ra rằng 63% người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm ăn vặt từ những thương hiệu giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách ưu tiên nguyên liệu địa phương, tối ưu chuỗi cung ứng, hoặc sử dụng các giải pháp bù trừ carbon để thúc đẩy tính bền vững. Sự thay đổi này cũng được phản ánh qua cách người tiêu dùng quản lý rác thải bao bì, với gần ba phần tư người được hỏi (74%) cho biết họ tái chế bao bì các sản phẩm bánh kẹo của mình.
Thế hệ Millennials đang dẫn đầu xu hướng này, với 71% cho biết họ ưu tiên các sản phẩm có bao bì ít nhựa hơn và tin rằng bao bì thân thiện với môi trường giúp họ tận hưởng sản phẩm nhiều hơn. Ngoài ra, 67% người tiêu dùng cho biết họ ưu tiên các sản phẩm thức ăn nhẹ có ít bao bì nhựa hơn.
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn giấy
Chiến lược bao bì bền vững của Mondelez Kinh Đô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn giấy, giảm sự phụ thuộc vào nhựa và gia tăng sử dụng các vật liệu có thể tái chế. Chiến lược này tập trung vào việc giảm thiểu rác thải, tái chế vật liệu và tái sử dụng bao bì để tạo ra một hệ thống khép kín có lợi cho cả môi trường và kinh tế.
Một bước đi quan trọng trong chiến lược bao bì bền vững của Mondelez Kinh Đô là hợp tác với các đối tác thu gom bao bì hàng đầu trong nước, tiêu biểu như Công ty Đồng Tiến và Vĩnh Xuân. Các doanh nghiệp đã hợp tác cùng nhau tiến hành thu gom rác thải bao bì để tái chế và tái sử dụng các vật liệu, đóng góp đáng kể vào việc giảm thiểu rác thải trong cộng đồng. Sáng kiến này đang đạt được tiến độ đáng kể về lượng rác thải thu gom được, với 1.537 tấn bao bì được thu gom và tái chế trong quý 3 vừa qua.
Mondelez Kinh Đô hợp tác với các đối tác thu gom bao bì trong nước
Trong dịp Tết Trung thu vừa qua, Mondelez Kinh Đô cũng đã hợp tác với Veca, một đơn vị ve chai công nghệ, là đơn vị thu mua, kết nối các bên liên quan có năng lực thu gom và tái chế trong hệ sinh thái tái chế, VECA đã thông qua ứng dụng công nghệ, để thu gom bao bì đã qua sử dụng từ các quầy hàng và đối tác phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự hợp tác này đã giúp thu về hơn 16 tấn bao bì, một lần nữa khẳng định những bước tiến tích cực từ những hợp tác chiến lược và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thực hành xử lý rác thải có trách nhiệm.
Mondelez Kinh Đô cũng hợp tác với Veca để thu gom bao bì đã qua sử dụng từ các quầy hàng và đối tác phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Tại Mondelez Kinh Đô, chúng tôi không chỉ tập trung vào việc giảm thiểu tác động đến môi trường, mà còn hướng đến việc tạo ra những ảnh hưởng tích cực lâu dài thông qua sự đổi mới, hợp tác và cam kết thực hiện các hoạt động có trách nhiệm. Chiến lược này định hướng cho những nỗ lực của chúng tôi nhằm đóng góp cho một tương lai bền vững và phù hợp với sứ mệnh trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm và sáng tạo trong ngành.”
Tiên phong trong đổi mới bao bì bền vững
Mondelez Kinh Đô là một trong những doanh nghiệp có kế hoạch cụ thể trong bao bì bền vững, hiện 100% bao bì của dòng sản phẩm bánh quy của Công ty được thiết kế sử dụng các vật liệu có thể tái chế. Đặc biệt, vào năm 2024, tất cả laminate sử dụng trong bao bì bánh trung thu đều có thể tái chế, cũng như tất cả khay nhựa cũng được làm từ vật liệu tái chế, giúp giảm đáng kể tác động môi trường.
Ngoài các sản phẩm bánh trung thu, Mondelez Kinh Đô cũng không ngừng nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong bao bì của ngành hàng bánh tươi Kinh Đô (bánh mì tươi) và bánh quế Cosy và bánh Cosy Marie. Sáng kiến này nằm trong mục tiêu lớn hơn của công ty nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trên tất cả các danh mục sản phẩm.
Đặc biệt, công ty cũng đã giảm lượng mực in trong thiết kế bao bì của các sản phẩm chính như AFC, Solite Nature Fresh và Oreo Pie. Những thay đổi này đã mang lại những tác động đáng kể, giúp giảm lãng phí không cần thiết và thể hiện cam kết của Mondelez Kinh Đô trong việc cải thiện quy trình bao bì theo mọi cách có thể. Ngoài ra, công ty còn triển khai chương trình tái sử dụng hộp carton trong quá trình sản xuất, tiếp tục giảm thiểu rác thải.
Mondelez Kinh Đô giảm lượng mực in trong thiết kế bao bì của các sản phẩm
Hành trình hướng tới phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô vẫn đang được tiếp tục triển khai với nhiều sáng kiến trong tương lai nhằm tiếp tục thúc đẩy bao bì thân thiện với môi trường. Những sáng kiến này bao gồm tiếp tục giảm lượng mực in trên bao bì chính của sản phẩm Cosy Marie và Solite; tối ưu hóa thiết kế bao bì để giảm thiểu lượng nhựa sử dụng, với mục tiêu giảm 25% nhựa cứng so với mức năm 2020; sử dụng nhựa tái chế (PCR rPET – Nhựa tái chế từ sau tiêu dùng) trong các khay nhựa cứng cho một số dòng sản phẩm. Thông qua việc mở rộng hợp tác và không ngừng cải tiến thiết kế bao bì, Mondelez Kinh Đô đang tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và góp phần vào một tương lai bền vững hơn cho hành tinh và cộng đồng.