Mua giày Nike online sẽ đắt hơn
Hãng thời trang thể thao thay đổi mức giá sản phẩm trực tuyến, hạn chế khuyến mãi nhằm bảo vệ giá trị thương hiệu trong bối cảnh lợi nhuận quý IV dự báo tiếp tục giảm.

Chiến lược của Nike bao gồm việc cắt giảm các chương trình khuyến mãi trực tuyến. Ảnh: Nike.
Thương hiệu thời trang thể thao Nike đang điều chỉnh chiến lược giá trên nền tảng trực tuyến, hạn chế các chương trình giảm giá và duy trì mức niêm yết đầy đủ. Theo thông tin công ty cung cấp cho các nhà đầu tư, Nike Digital đang được tái định vị thành kênh bán hàng không khuyến mãi, theo Business Insider.
Chiến lược này nhất quán với định hướng trước đó của CEO Elliott Hill trong việc hạn chế khuyến mãi. Trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh ngày 20/3, ông Hill cho biết Nike Digital không triển khai bất kỳ chương trình giảm giá nào tại Bắc Mỹ vào tháng 1 và tháng 2, trong khi cùng kỳ năm 2024 có hơn 30 ngày khuyến mãi.
“Chúng tôi đang giảm số ngày khuyến mãi, giảm mức chiết khấu và chuyển hoạt động thanh lý hàng tồn kho sang các cửa hàng Nike Factory Store”, Giám đốc tài chính Matthew Friend cho biết.

Nike đang đầu tư mạnh vào các sản phẩm mới, dự kiến sẽ giúp hãng phục hồi lưu lượng truy cập trực tuyến và ổn định trong những năm tới. Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg.
Tuy nhiên, chiến lược này đang ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trực tuyến. Nike dự báo lượng truy cập vào nền tảng kỹ thuật số sẽ giảm ở mức hai con số trong năm tài chính 2026, nhưng kỳ vọng xu hướng này sẽ dần ổn định và phục hồi nhờ các sản phẩm mới ra mắt.
Cũng trong ngày 20/3, Nike công bố doanh thu quý III đạt 11,3 tỷ USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, kết quả này vẫn khả quan hơn so với dự báo của giới phân tích, vốn dự đoán mức giảm 11%, theo Bloomberg. Đây cũng là quý đầu tiên Elliott Hill dẫn dắt Nike trọn vẹn trên cương vị CEO kể từ khi nhậm chức vào tháng 10/2024.
Dưới sự lãnh đạo của ông Hill, Nike tiếp tục đầu tư vào quảng bá thương hiệu và đổi mới sản phẩm, trong bối cảnh các đối thủ như adidas và Hoka ngày càng mở rộng ảnh hưởng trong phân khúc thời trang thể thao và giày chạy bộ.


Nike hợp tác cùng Kim Kardashian ra mắt NikeSkims, đánh dấu bước tiến trong đổi mới thương hiệu. Ảnh: @kimkardashian/IG.
Trong quý vừa qua, Nike đã chi 1,1 tỷ USD cho các hoạt động tiếp thị và quảng bá thương hiệu, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, vào ngày 9/2, hãng đã chính thức trở lại với tư cách nhà quảng cáo của trận chung kết bóng bầu dục Mỹ Super Bowl sau 27 năm.
CEO Hill cũng từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố hình ảnh thương hiệu giày chạy bộ và đẩy mạnh đầu tư vào mảng thể thao nữ. Trong tháng 2, Nike tiếp tục khẳng định sự đổi mới khi công bố hợp tác với Kim Kardashian ra mắt NikeSkims, một thương hiệu mới, đánh dấu bước đi hiếm hoi của hãng trong việc liên kết với một công ty bên ngoài.
Dù vậy, những nỗ lực này vẫn không thể ngăn chặn sự giảm sút cổ phiếu của Nike trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ năm. Công ty dự báo biên lợi nhuận gộp quý IV sẽ giảm 400-500 điểm cơ bản, chủ yếu do chi phí tái cấu trúc trong năm ngoái cùng với tác động dự kiến của thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Mexico trong năm nay.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/mua-giay-nike-online-se-dat-hon-post1539890.html