Muốn xây dựng thương hiệu tốt cần sự thống nhất giữa hai mặt 'nội dung' và 'hình thức'
Ngày 5/5/2025, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Diễn đàn 'Đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới và gợi ý cho hệ thống ngân hàng'.
Trao đổi tại Diễn đàn, Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng bà Lê Thị Thúy Sen cho biết, về mặt triết học, để xây dựng một thương hiệu tốt cần sự thống nhất giữa hai mặt của cặp phạm trù “nội dung” và “hình thức”. Hay nói cụ thể hơn, “nội dung” tức là bản chất hoạt động của doanh nghiệp, ngân hàng đó phải bài bản, đáp ứng các yêu cầu trong quản trị, vận hành tốt. Còn “hình thức” là cách thể hiện ra bên ngoài. Theo bà Sen, nếu thiếu một trong hai yếu tố trên thì thương hiệu của doanh nghiệp, ngân hàng không thể vươn xa.
“Một ngân hàng hoạt động tốt mà không biết cách làm thương hiệu thì sẽ lãng phí giá trị và ngược lại. Ngân hàng cần nhìn nhận tầm quan trọng của thương hiệu như một giá trị to lớn. Thương hiệu chính là nguồn lực, giá trị của ngân hàng. Muốn thương hiệu vươn tầm quốc tế thì chiến lược phát triển thương hiệu cũng phải có tầm vóc quốc tế”.

Chính vì vậy, với mong muốn đem tri thức trên thế giới liên quan đến lĩnh vực tài chính chính, ngân hàng và xây dựng thương hiệu về Việt Nam, Thời báo Ngân hàng đã tổ chức Diễn đàn này và nỗ lực kết nối với hai chuyên gia hàng đầu thế giới là GS. John Quelch - “phù thủy thương hiệu” đứng sau sự thành công của một loạt thương hiệu lớn và ông Peter Verhoeven, thành viên lãnh đạo Anax Invest, chuyên gia hàng đầu về Basel III và có hơn 40 năm kinh nghiệm trong tái cấu trúc doanh nghiệp và chiến lược tài chính khu vực.
Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng cũng vui mừng chia sẻ, Giáo sư John A. Quelch và ông Peter Verhoeven đã chính thức nhận lời tham gia Hội đồng Cố vấn cấp cao của Tạp chí Ngân hàng. Sự tham gia của hai chuyên gia tầm cỡ quốc tế không chỉ mang đến tri thức uy tín, cập nhật và sâu sắc về tài chính - ngân hàng toàn cầu, mà còn góp phần nâng cao chất lượng học thuật, hàm lượng khoa học, tầm vóc quốc tế cho các ấn phẩm của Thời báo Ngân hàng trong thời gian tới.
Đặc biệt là sắp tới, Tạp chí Ngân hàng sẽ được xuất bản thêm ấn phẩm tiếng anh, bà Sen chia sẻ.