Nam Long chốt mục tiêu doanh số gần 9.600 tỷ đồng năm 2024
Công ty cổ phần đầu tư Nam Long (mã ck: NLG) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên để báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 và thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận cũng như kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024.
Ghi nhận doanh thu cao kỷ lục 7.033 tỷ đồng
Năm 2023 tiếp tục là một năm đầy thách thức của nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng, do những tác động từ sự suy giảm của nền kinh tế thế giới dồn nén từ thời đại dịch.
Trong bối cảnh đó, dù không tránh khỏi những ảnh hưởng, nhưng Nam Long với cấu trúc tài chính lành mạnh, thương hiệu uy tín, cơ cấu sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận: bàn giao đúng tiến độ 1.609 sản phẩm, ghi nhận doanh thu bàn giao cao kỷ lục đạt 7.033 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 484 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch năm.
Bên cạnh đó, Nam Long cũng đã phát hành thành công 500 tỷ trái phiếu cho Ngân hàng TTMCP Phương Đông (OCB); hiện thực hóa mô hình kinh doanh phục vụ chiến lược tăng trưởng Dragon Growth Transformation thông qua việc hình thành pháp nhân Nam Long Land (Phát triển đất, dự án nhà ở và khu đô thị) và Nam Long Commercial Property (Phát triển bất động sản thương mại).
Tập đoàn Nam Long cũng hoàn tất khung quản lý tập đoàn cùng đơn vị tư vấn E&Y và chính sách nhân sự phúc lợi với đơn vị tư vấn Mercer.
Tại đại hội năm nay, Nam Long công bố kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh số 9.554 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 6.657 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 506 tỷ đồng; thông qua đề xuất chi trả cổ tức trong năm 2024 bằng tiền mặt 5% trên mệnh giá.
Bắt đầu từ ngày 1/4/2024, Nam Long đón chào tân Tổng giám đốc – ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm quản trị quốc tế ở các vị trí chủ tịch, giám đốc điều hành, giám đốc đầu tư và quản lý đầu tư tại các tập đoàn lớn như: Capitaland, Hopson, Temasek Holding… tại thị trường Singapore và Trung Quốc.
Định hướng phát triển trong năm 2024
Năm 2024, Nam Long tiếp tục định hướng phát triển theo mô hình tập đoàn bất động sản tích hợp với các nhiệm vụ lõi ở 3 mảng kinh doanh chính:
Mảng phát triển đất, dự án nhà ở và khu đô thị: tiếp tục tập trung triển khai các dự án và dự án thành phần của các khu đô thị tích hợp gồm Mizuki Park 26 ha (Bình Chánh), Waterpoint giai đoạn 1 với 165 ha (Bến Lức, Long An), Akari City 8,5 ha (Bình Tân), EHome Southgate, Izumi City 170 ha (Đồng Nai), Nam Long Central Lake 43 ha (Cần Thơ).
Song song với đó, tập đoàn cũng dành ra ngân sách để tiếp tục tạo quỹ đất sạch và phát triển quỹ đất đô thị mới trong dài hạn. Mảng phát triển bất động sản thương mại: đẩy mạnh các kế hoạch phát triển tiện ích đô thị (city facilities) tại các khu đô thị tích hợp.
Trong năm nay một số tiện ích tại khu đô thị tích hợp Waterpoint sẽ được triển khai và đưa vào vận hành như trường song ngữ quốc tế EMASI Plus, cửa hàng thực phẩm tiện lợi San Hà (SanHa Food), phòng khám đa khoa Sài Gòn- Waterpoint, trường mầm non Wisdomland…
Mảng đầu tư, huy động vốn: nâng cao khả năng huy động vốn và tối ưu hóa nguồn vốn, duy trì nền tảng tài chính vững chắc; duy trì sự hợp tác dài hạn với các đối tác lâu năm, mở rộng các cơ hội thu hút đầu tư từ bên thứ ba phù hợp với các mục tiêu chiến lược của tập đoàn.
Ông Lucas cho biết, thế mạnh của ông ở khía cạnh tư duy chiến lược và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư; mua bán và sáp nhập có thể sẽ hữu ích và phù hợp với kế hoạch tăng trưởng của Nam Long Group trong thời gian tới.
“Với 2024, tôi sẽ nỗ lực xây dựng hệ thống vận hành tập đoàn hiệu quả; tăng cường cấu trúc vốn và nâng cao khả năng huy động vốn; cũng như hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm ở các phân khúc, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thật của khách hàng ở thị trường hiện tại và đón trước những nhu cầu nâng cấp của họ trong tương lai không xa. Thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với những thị trường mà tôi đã trải qua nhiều năm trước. Tôi có lý do tin tưởng vào sự phát triển bền vững của tập đoàn” - ông Lucas nói.