Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong sử dụng ứng dụng iHanoi

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các cấp gương mẫu sử dụng và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi.

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký ban hành Văn bản số 4319/UBND-KSTTHC ngày 22/12/2024, chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ thi đua cao điểm, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản và sử dụng các tiện ích trên nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi".

Theo chỉ đạo, UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo tổ chức triển khai các nội dung theo Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024 và Kế hoạch số 311/KH-UBND ngày 28/10/2024. Các đơn vị phải đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao trước ngày 31/12/2024, đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về kết quả thực hiện của mình.

 UBND thành phố Hà Nội đặt mục tiêu nâng cao tỷ lệ người dân Thủ đô sử dụng nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi".

UBND thành phố Hà Nội đặt mục tiêu nâng cao tỷ lệ người dân Thủ đô sử dụng nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi".

Các cơ quan cần tổ chức tự kiểm tra việc triển khai ứng dụng iHanoi trên địa bàn theo Đề cương kiểm tra, sau đó lập báo cáo kết quả gửi UBND Thành phố trước ngày 15/01/2025 để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo. Tùy thuộc vào tình hình thực tế, các đơn vị cần sáng tạo trong việc áp dụng các biện pháp nhằm tăng tỷ lệ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản và sử dụng các tiện ích trên nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi." Song song đó, các cơ quan cần đẩy mạnh xử lý các phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của mình.

Sở Nội vụ được giao nhiệm vụ biểu dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai. Đồng thời, cần phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với các cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ. Những kết quả này sẽ được đưa vào tiêu chí kiểm điểm, đánh giá, xếp loại thi đua của đơn vị và người đứng đầu.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chịu trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện quy chế quản lý và vận hành nền tảng iHanoi, bao gồm cả quy trình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị từ người dân. Những vấn đề kỹ thuật phát sinh (nếu có) cần được khắc phục kịp thời. Trung tâm cũng phải tập trung triển khai đầy đủ các nhiệm vụ theo đúng chức năng và thẩm quyền được giao.

Đoàn kiểm tra công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 của Thành phố sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất tại một số địa bàn và cơ quan liên quan. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024, Kế hoạch số 311/KH-UBND ngày 28/10/2024, và Văn bản số 4900/UBND-KSTTHC ngày 06/12/2024.

Với những chỉ đạo trên, UBND thành phố Hà Nội đặt mục tiêu nâng cao tỷ lệ người dân Thủ đô sử dụng nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi," qua đó thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách hành chính và nâng cao chất lượng quản lý đô thị. Sự đồng bộ, trách nhiệm và sáng tạo từ cấp lãnh đạo đến từng cơ quan, đơn vị sẽ là yếu tố then chốt đảm bảo thành công cho các nhiệm vụ đã đề ra.

Linh Nguyễn

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/nang-cao-trach-nhiem-nguoi-dung-dau-trong-su-dung-ung-dung-ihanoi-d236083.html