Nên mua xe máy điện cũ hay xe máy 50cc để tiết kiệm xăng?
Tôi đang chạy một chiếc Vespa LX cũ và nó khá tốn xăng để đi làm hàng ngày. Dự định của tôi là chuyển sang xe máy 50cc hoặc mua xe máy điện để tiết kiệm.
Hiện tại tôi đang sử dụng đi làm hàng ngày bằng xe Vespa LX 125 đời 2013. Chiếc xe này có đặc điểm nặng vỏ và tốn nhiên liệu ở mức gần 3 lít/100 km, bù lại cầm lái khá chắc tay. Khi giá xăng còn ở mức dưới 20.000 đồng/lít, thì việc đổ đầy bình 7 lít của chiếc xe này cũng chỉ khoảng 140.000 đồng, nay đã lên tới hơn 200.000 đồng.
Hiện tại công việc của tôi cũng không được thuận lợi vì công ty cũ giải thể, xin việc sang chỗ mới thu nhập chỉ bằng 3/4 trước đây. Với áp lực cuộc sống, giá xăng tăng cao kéo theo giá sinh hoạt cũng leo rào, tôi dự tính bán chiếc Vespa LX này để chuyển sang dùng xe máy điện hoặc xe máy 50cc.
Tôi có nhờ hỏi tham khảo thì chiếc xe của tôi bán lại sẽ được khoảng 14 triệu đồng. Tôi lại đã quen đi xe tay ga nên nếu mua xe máy, tôi sẽ thêm khoảng 5 triệu nữa để mua xe tay ga 50cc của một số thương hiệu ít có tiếng như Hyosung, Dibao, Sadoka..., hoặc chuyển sang xe máy điện.
Với xe máy điện, tầm tiền chưa đến 20 triệu tôi có thể mua xe điện đã qua sử dụng của Vinfast như Klara. Tôi không thích xe của Trung Quốc vì trông khá ọp ẹp nên chiếc Klara thấy vừa mắt nhất. Nhưng vì là phụ nữ nên không rõ mua xe cũ pin còn tốt hay không bởi giá pin của xe này nghe nói khá đắt.
Theo các bạn, để sử dụng đi lại hàng ngày tiết kiệm tôi nên mua xe máy xăng 50cc hay mua lại xe máy điện?
Độc giả Phạm Tuyết Mai (Cầu Giấy, Hà Nội)
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!