Dự án thành phần Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, chiều dài tuyến là 43,28km, tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỉ đồng.
Video: Ngắm cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn 5.500 tỉ đồng chuẩn bị thông xe dịp 2-9
Người dân đi từ Hà Nội về TP Thanh Hóa lưu thông trên tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 từ nút giao thông Đông Xuân đi về phía TP Thanh Hóa và một số huyện vùng cao của Thanh Hóa.
Từ nút giao thông Đông Xuân đi khoảng 10 km nữa là điểm kết thúc tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 và là điểm điểm đầu của cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.
Ông Lê Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn sẽ thông xe kỹ thuật vào đúng ngày 2-9.
Xe ô tô tải từ 10 tấn trở lên tạm thời không được lưu thông trên tuyến cao tốc từ đoạn Mai Sơn - QL45 đến hết tuyến cao tốc QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.
Theo ông Thắng, công tác nghiệm thu công trình vẫn đang tiến hành nên sau kỳ nghỉ lễ 2-9, Ban Quản lý dự án 2 sẽ tạm thời rào chắn đoạn đường lại để Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra.
Việc xử lý sẽ được triển khai nhanh chóng để sớm hoàn thiện, đưa dự án vào vận hành, khai thác theo đúng kế hoạch đề ra, qua đó rút ngắn thời gian từ Hà Nội về hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.
Ghi nhận của PLOchiều ngày 30-8, cơ bản tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng trước khi chính thức cho các phương tiện lưu thông.
Chiều ngày 30-8 cơ bản tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng trước khi chính thức cho người dân lưu thông.
Một số phương tiện đã bắt đầu lưu thông trên tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn nối với cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu về Nghệ An.
Hệ thống chống lóa bằng kim loại trên toàn bộ tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn gần như đã hoàn tất, đáp ứng cơ bản trước ngày thông xe kỹ thuật.
Hệ thống biển báo giao thông trên tuyến này cũng đã được nhà đầu tư lắp đặt xong.
Hệ thống lan can đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến giúp lái xe định vị.
Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn được đầu tư xây dựng quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Sang giai đoạn hoàn chỉnh tuyến cao tốc được đầu tư quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h.
Tuyến cao tốc đi qua những cảnh sắc núi non hùng vĩ.
Đường cao tốc như chiếc dây văng, vắt mình qua đồi núi vùng đất Nông Cống.
Những đường cong uốn lượn qua cầu vượt hồ Yên Mỹ dài nhất trên tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.
Ghi nhận của PLO, cầu vượt hồ Yên Mỹ cơ bản đã hoàn thành các hệ thống dải phân cách cứng, lan can chống lóa, điện chiếu sáng...
Cảnh sắc bên cầu vượt hồ Yên Mỹ mang lại cảm giác bình yên.
Tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có chiều dài 43,28km nằm giữa hai tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (chiều dài 63,37 km) và Nghi Sơn - Diễn Châu khoảng hơn 50 km.
Đoạn cao tốc Quốc 45 - Nghi Sơn có hai nút giao ra, vào là nút giao Vạn Thiện (thuộc địa phận xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống).
Và nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành (thuộc xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn).
Từ nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành là đoạn cuối cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn tiếp nối đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Các phương tiện theo cao tốc lưu thông hướng Hà Nội - Nghệ An.
Với tuyến cao tốc này, thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng hơn 3 giờ thay vì hơn 4 giờ như hiện nay. Trong ảnh là tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu nhìn từ trên cao.