Ngắm nhìn con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp kết nối Cảng hàng không Nội Bài với trung tâm Thủ đô dài 16 km, đi qua 2 huyện Đông Anh và Sóc Sơn. Dự án khánh thành vào đầu năm 2015, đến nay vẫn được coi là con đường hiện đại bậc nhất Hà Nội.

Đầu năm 2015, tuyến đường có tổng mức đầu tư 6.742 tỷ đồng nối sân bay Nội Bài với trung tâm TP. Hà Nội hoàn thành và được gắn biển đường mang tên đại tướng Võ Nguyên Giáp. Con đường huyết mạch này nằm trong trục đường mang tên các danh nhân Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp kết nối trung tâm thủ đô với Sân bay quốc tế Nội Bài, cũng là một phần của Đường xuyên Á AH14.

Đầu năm 2015, tuyến đường có tổng mức đầu tư 6.742 tỷ đồng nối sân bay Nội Bài với trung tâm TP. Hà Nội hoàn thành và được gắn biển đường mang tên đại tướng Võ Nguyên Giáp. Con đường huyết mạch này nằm trong trục đường mang tên các danh nhân Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp kết nối trung tâm thủ đô với Sân bay quốc tế Nội Bài, cũng là một phần của Đường xuyên Á AH14.

Tuyến đường hiện đại này cũng kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai và trục giao thông của các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Tuyến đường hiện đại này cũng kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai và trục giao thông của các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Đường Võ Nguyên Giáp (hay Đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài) từ khi đưa vào khai thác là một trong những tuyến đường hiện đại nhất của Thủ đô Hà Nội, có tổng chiều dài 16 km. Đường song song với Quốc lộ 3. Trong tương lai, dọc hai bên đường sẽ là trung tâm hành chính mới Đông Anh, với điểm nhấn là tháp Phương Trạch cao 108 tầng.

Đường Võ Nguyên Giáp (hay Đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài) từ khi đưa vào khai thác là một trong những tuyến đường hiện đại nhất của Thủ đô Hà Nội, có tổng chiều dài 16 km. Đường song song với Quốc lộ 3. Trong tương lai, dọc hai bên đường sẽ là trung tâm hành chính mới Đông Anh, với điểm nhấn là tháp Phương Trạch cao 108 tầng.

Từ khi đưa vào khai thác, thời gian di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội được rút ngắn xuống chỉ còn 30 phút so với hàng giờ đồng hồ phải đi qua cầu Thăng Long với tốc độ thấp trước đó.

Từ khi đưa vào khai thác, thời gian di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội được rút ngắn xuống chỉ còn 30 phút so với hàng giờ đồng hồ phải đi qua cầu Thăng Long với tốc độ thấp trước đó.

Ngoài ra còn giúp giảm bớt lưu lượng giao thông trên các tuyến đường phía Tây Bắc kết nối với trung tâm Thủ đô.

Ngoài ra còn giúp giảm bớt lưu lượng giao thông trên các tuyến đường phía Tây Bắc kết nối với trung tâm Thủ đô.

Tuyến đường này cũng kết nối với các trục đường từ các tỉnh Đông Bắc như QL18 hay QL5...

Tuyến đường này cũng kết nối với các trục đường từ các tỉnh Đông Bắc như QL18 hay QL5...

Nút giao hiện đại giữa đường Võ Nguyên Giáp với Quốc lộ 5.

Nút giao hiện đại giữa đường Võ Nguyên Giáp với Quốc lộ 5.

Từ khi có tuyến đường này, kinh tế - xã hội các khu vực phía Tây Bắc Hà Nội được kích thích phát triển rất nhanh và trở thành địa chỉ vàng với các nhà đầu tư...

Từ khi có tuyến đường này, kinh tế - xã hội các khu vực phía Tây Bắc Hà Nội được kích thích phát triển rất nhanh và trở thành địa chỉ vàng với các nhà đầu tư...

...trong đó có các dự án lớn được đầu tư tại đây như Dự án thành phố thông minh Đông Anh gây rất nhiều chú ý với với tổng số vốn đầu tư lên tới 4,2 tỉ USD trên diện tích đất 272ha hay Dự án mang tên Công viên Kim Quy với quy mô đầu tư lên tới 4.600 tỉ đồng trên diện tích hơn 100ha. Ngoài ra có hàng loạt dự án lớn khác như: Công viên công nghệ phần mềm, Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia... cũng hứa hẹn mang nhiều thay đổi về diện mạo đô thị tại khu vực này.

...trong đó có các dự án lớn được đầu tư tại đây như Dự án thành phố thông minh Đông Anh gây rất nhiều chú ý với với tổng số vốn đầu tư lên tới 4,2 tỉ USD trên diện tích đất 272ha hay Dự án mang tên Công viên Kim Quy với quy mô đầu tư lên tới 4.600 tỉ đồng trên diện tích hơn 100ha. Ngoài ra có hàng loạt dự án lớn khác như: Công viên công nghệ phần mềm, Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia... cũng hứa hẹn mang nhiều thay đổi về diện mạo đô thị tại khu vực này.

Đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V, tạo thuận lợi cho người dân di chuyển và phát triển sản xuất.

Đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V, tạo thuận lợi cho người dân di chuyển và phát triển sản xuất.

Hiện tại, phần đa tuyến đường được khai thác với tổng 10 làn xe, có đoạn là 12 làn xe theo hai chiều (cả đường cao tốc và dân sinh) vận tốc tối đa của tuyến đường này là 90km/giờ...

Hiện tại, phần đa tuyến đường được khai thác với tổng 10 làn xe, có đoạn là 12 làn xe theo hai chiều (cả đường cao tốc và dân sinh) vận tốc tối đa của tuyến đường này là 90km/giờ...

Tuyến đường này được đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh và hạ tầng giao thông hiện đại...

Tuyến đường này được đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh và hạ tầng giao thông hiện đại...

...luôn được xem là điểm nhấn trong sự phát triển của Thủ đô Hà Nội./.

...luôn được xem là điểm nhấn trong sự phát triển của Thủ đô Hà Nội./.

Văn Ngân, CTV Quang Tuấn/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/ngam-nhin-con-duong-hien-dai-bac-nhat-thu-do-post1019420.vov