Ngay từ thời kỳ đầu thập niên 1930, một thời điểm khi ngành công nghiệp Châu Âu đang bắt đầu sản sinh ra những kỹ sư sẽ thay đổi thế giới mãi mãi, Ferdinand Porsche đã nỗ lực nghĩ ra một chiếc xe thể thao Porsche chân chính, phù hợp cho mọi người dân Châu Âu. Đồng lúc đó, ông ấy cũng phát triển một công cụ môtô hóa dành cho nông nghiệp.
Năm năm trước khi Thế Chiến II nổ ra, thương hiệu xe thể thao Đức đã làm ra ba chiếc máy kéo Porsche thử nghiệm, chế tạo quanh một động cơ dầu mang tính cách mạng.
Được làm mát bằng không khí, hệ truyền động này mang tính kết cấu, và nó có thể được biến thành động cơ 1, 2, 3 hoặc 4 xi-lanh, tùy thuộc vào ý định sử dụng của máy kéo. Tuy nhiên khi chiến tranh lan rộng khắp Châu Âu, quá trình phát triển máy kéo Porsche đã buộc phải dừng lại, giống như bao thứ khác.
Đáng buồn hơn nữa là sau khi Thế Chiến II kết thúc, nhà sản xuất xe đã không được phép tự mình chế tạo những phương tiện này nữa bởi luật pháp Đức, và phải cấp phép làm chiếc máy kéo cho các công ty đối tác.
Kể cả như thế, tại một thời điểm trong năm 1952, các chiếc máy kéo Porsche đã bắt đầu “tung hoành” trên những cánh đồng nông nghiệp khắp Châu Âu. Số lượng của chúng đã tăng dần qua mỗi năm cho tới năm 1963 khi quá trình sản xuất ngừng lại.
Vào lúc đó, hơn 100.000 chiếc máy kéo Porsche cho nông dân đã được sản xuất, và một trong số chúng, phục chế đẹp mắt như hồi vừa sản xuất, đã vừa được bán tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee ở Florida, Mỹ.
Máy kéo Porsche Model 108 Junior như chúng ta thấy trong ảnh rõ ràng là đã được phục chế, nhưng nó vẫn giữ nguyên tất cả máy móc khi lăn bánh khỏi nhà máy trong năm 1959. Điều đó bao gồm động cơ 822 cc tí hon chính hãng với 14 mã lực, và hộp số sàn 3 cấp – chúng liên kết với nhau bởi một kết nối thủy lực.
Bên cạnh này, ai người mua chiếc máy kéo này còn được động tay vào sách hướng dẫn sử dụng và các tài liệu quảng cáo được biên tập từ nhiều thập kỷ trước bởi các nhà sản xuất.
Theo Nguyễn Chung/Kiến thức