Ngắm 'thần gió' Pagani Huayra Roadster của ông chủ TopCar

Bên cạnh việc sở hữu một trong những hãng độ nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại, ông chủ TopCar còn được biết đến là một trong những nhà sưu tập siêu xe nổi tiếng - đặc biệt là chiếc Pagani Huayra Roadster.

Bên cạnh hai mẫu xe đặc biệt đó, Oleg Egorov còn sở hữu một chiếc Zonda Cinque cùng chiếc Pagani Huayra Roadster đặc biệt này, một trong những chiếc Huayra Roadster có cấu hình cao nhất trên thế giới.

Bên cạnh hai mẫu xe đặc biệt đó, Oleg Egorov còn sở hữu một chiếc Zonda Cinque cùng chiếc Pagani Huayra Roadster đặc biệt này, một trong những chiếc Huayra Roadster có cấu hình cao nhất trên thế giới.

Theo như những thông tin mà ông chủ hãng độ TopCar đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân, thần gió Pagani Huayra Roadster của ông thuộc đời xe 2019, mang số thứ tự 61 trên tổng số 100 chiếc được sản xuất và mới chỉ lăn bánh đúng 7 km kể từ lúc ông nhận xe. Tuy nhiên, chiếc xe lại đang được rao bán với giá 2,6 triệu Euro để ông có thể đón chiếc Huayra Roadster BC của mình trong thời gian tới.

Theo như những thông tin mà ông chủ hãng độ TopCar đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân, thần gió Pagani Huayra Roadster của ông thuộc đời xe 2019, mang số thứ tự 61 trên tổng số 100 chiếc được sản xuất và mới chỉ lăn bánh đúng 7 km kể từ lúc ông nhận xe. Tuy nhiên, chiếc xe lại đang được rao bán với giá 2,6 triệu Euro để ông có thể đón chiếc Huayra Roadster BC của mình trong thời gian tới.

Quay lại với chiếc xe, ngoại thất của chiếc Huayra Roadster này được hoàn thiện đẹp mắt với sự pha trộn giữa vật liệu sợi carbon và màu sơn. Đó là sự kết hợp của màu sơn đỏ đậm có tên Rosso Scuro Italia kết hộp cùng sắc đỏ tối hơn xuất hiện ở giữa thân xe dưới dạng sợi carbon. Ngoài ra, một đường kẻ đôi sơn màu đỏ được vẽ tay chạy dọc chiều dài thân xe.

Quay lại với chiếc xe, ngoại thất của chiếc Huayra Roadster này được hoàn thiện đẹp mắt với sự pha trộn giữa vật liệu sợi carbon và màu sơn. Đó là sự kết hợp của màu sơn đỏ đậm có tên Rosso Scuro Italia kết hộp cùng sắc đỏ tối hơn xuất hiện ở giữa thân xe dưới dạng sợi carbon. Ngoài ra, một đường kẻ đôi sơn màu đỏ được vẽ tay chạy dọc chiều dài thân xe.

Sợi carbon màu đen bóng truyền thống cũng được sử dụng, xuất hiện chủ yếu ở phần dưới tân xe cũng như các chi tiết hốc đèn, gương. Kết hợp cùng bộ mâm đa chấu màu đen, những chi tiết sợi carbon đen bóng tạo nét tương phản cho ngoại thất chiếc xe này.

Sợi carbon màu đen bóng truyền thống cũng được sử dụng, xuất hiện chủ yếu ở phần dưới tân xe cũng như các chi tiết hốc đèn, gương. Kết hợp cùng bộ mâm đa chấu màu đen, những chi tiết sợi carbon đen bóng tạo nét tương phản cho ngoại thất chiếc xe này.

Tiến vào bên trong, khoang lái của xe không sở hữu những loại vật liệu thường thấy như Alcantara, da lộn,… thay vào đó, chiếc xe của Oleg Egorov sở hữu khoang nội thất được bọc vải kẻ sọc hai tông màu đen – đỏ độc đáo. Kết hợp với chất liệu này là nhiều chi tiết ở viền ghế, ốp cửa được bọc da thuộc cũng với hai tông màu nói trên. Sợi carbon và nhôm phay được sử dụng ở nhiều vị trí nhằm tăng vẻ đẹp cho khoang lái của xe.

Tiến vào bên trong, khoang lái của xe không sở hữu những loại vật liệu thường thấy như Alcantara, da lộn,… thay vào đó, chiếc xe của Oleg Egorov sở hữu khoang nội thất được bọc vải kẻ sọc hai tông màu đen – đỏ độc đáo. Kết hợp với chất liệu này là nhiều chi tiết ở viền ghế, ốp cửa được bọc da thuộc cũng với hai tông màu nói trên. Sợi carbon và nhôm phay được sử dụng ở nhiều vị trí nhằm tăng vẻ đẹp cho khoang lái của xe.

Trên Huayra Roadster, Pagani đã thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới. Dãy đèn định vị ban ngày được thiết kế nằm ngang thay vì xéo như trước. Líp trước được làm dài ra, giống vối gói nâng cấp Tempesta của bản Coupe. Phía sau, phần nắp động cơ được thiết kế lại, loại bỏ phần kính như trên bản Coupe. Phía trên đèn hậu được thiết kế vuốt cao, giống với cánh gió tích hợp. Khoang nội thất gần như không có sự thay đổi so với trước đây.

Trên Huayra Roadster, Pagani đã thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới. Dãy đèn định vị ban ngày được thiết kế nằm ngang thay vì xéo như trước. Líp trước được làm dài ra, giống vối gói nâng cấp Tempesta của bản Coupe. Phía sau, phần nắp động cơ được thiết kế lại, loại bỏ phần kính như trên bản Coupe. Phía trên đèn hậu được thiết kế vuốt cao, giống với cánh gió tích hợp. Khoang nội thất gần như không có sự thay đổi so với trước đây.

Trên Huayra Roadster, Pagani đã thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới. Dãy đèn định vị ban ngày được thiết kế nằm ngang thay vì xéo như trước. Líp trước được làm dài ra, giống vối gói nâng cấp Tempesta của bản Coupe. Phía sau, phần nắp động cơ được thiết kế lại, loại bỏ phần kính như trên bản Coupe. Phía trên đèn hậu được thiết kế vuốt cao, giống với cánh gió tích hợp. Khoang nội thất gần như không có sự thay đổi so với trước đây.

Trên Huayra Roadster, Pagani đã thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới. Dãy đèn định vị ban ngày được thiết kế nằm ngang thay vì xéo như trước. Líp trước được làm dài ra, giống vối gói nâng cấp Tempesta của bản Coupe. Phía sau, phần nắp động cơ được thiết kế lại, loại bỏ phần kính như trên bản Coupe. Phía trên đèn hậu được thiết kế vuốt cao, giống với cánh gió tích hợp. Khoang nội thất gần như không có sự thay đổi so với trước đây.

Ngoài nâng cấp về ngoại hình, Pagani còn nâng cấp hiệu suất của khối động cơ V12 tăng áp lên 764 mã lực, mô-men xoắn vẫn được giữ nguyên 1.000 Nm. Sức mạnh trên được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự Xtrac 7 cấp.

Ngoài nâng cấp về ngoại hình, Pagani còn nâng cấp hiệu suất của khối động cơ V12 tăng áp lên 764 mã lực, mô-men xoắn vẫn được giữ nguyên 1.000 Nm. Sức mạnh trên được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự Xtrac 7 cấp.

Đặc biệt Huayra Roadster là mẫu xe duy nhất hiện nay có phiên bản mui trần nhẹ hơn bản Coupe (Huayra Roadster nhẹ hơn Huayra Coupe đến 70 kg). Để có được trọng lượng như vậy, Pagani đã sử dụng một công nghệ sản xuất sợi carbon mới được gọi là CARBO-TRIAX HP52. Giá xe Pagani Huayra Roadster đặc biệt này chưa được công bố chính thức.

Đặc biệt Huayra Roadster là mẫu xe duy nhất hiện nay có phiên bản mui trần nhẹ hơn bản Coupe (Huayra Roadster nhẹ hơn Huayra Coupe đến 70 kg). Để có được trọng lượng như vậy, Pagani đã sử dụng một công nghệ sản xuất sợi carbon mới được gọi là CARBO-TRIAX HP52. Giá xe Pagani Huayra Roadster đặc biệt này chưa được công bố chính thức.

Video: Ngắm và cảm nhận sức mạnh "thần gió" Pagani Huayra BC.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ngam-than-gio-pagani-huayra-roadster-cua-ong-chu-topcar-1407058.html