Ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học

Nhà trường cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh khi bước vào năm học mới 2024-2025.

Nhà trường thường xuyên vệ sinh môi trường sạch sẽ để phòng, chống dịch. Ảnh: Thống Nhất

Nhà trường thường xuyên vệ sinh môi trường sạch sẽ để phòng, chống dịch. Ảnh: Thống Nhất

Trước thềm năm học mới 2024-2025, nhằm chủ động các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát nguy cơ mắc, lây lan dịch bệnh sởi, ho gà, chân tay miệng và các bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường hô hấp đối với trẻ mầm non, học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

Các nhà trường cần thường xuyên vệ sinh môi trường sạch sẽ, thông thoáng và đủ ánh sáng tại lớp học; hướng dẫn học sinh thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch...

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với sở y tế và cơ quan chức năng tại địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ em mầm non, học sinh để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Trong trường hợp phát hiện học sinh, trẻ em nghi ngờ mắc bệnh, nhà trường cần thông báo ngay cho cơ sở y tế tại địa phương phối hợp xử lý, không để dịch lây lan trong trường học. Đồng thời, các đơn vị, nhà trường cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh khi bước vào năm học mới 2024-2025.

Các sở giáo dục và đào tạo cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cha mẹ, gia đình đưa trẻ em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của ngành Y; phối hợp thực hiện rà soát, kiểm tra tiền sử và tiêm chủng bù liều cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học theo hướng dẫn.

Thống Nhất

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ngan-chan-dich-benh-lay-lan-trong-truong-hoc-676372.html