Ngày đầu metro số 1 đã phục vụ 150.000 lượt hành khách
Ước tính một ngày tuyến metro số 1 sẽ phục vụ khoảng 40.000 lượt khách, trong ngày đầu tiên đã vượt công suất, lên đến 150.000 lượt khách
Chiều 23-12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đã tổ chức họp mặt để thông tin tình hình hoạt động của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và phương án vận hành metro số 1 trong thời gian tới.
Tại đây, ông Phan Công Bằng - Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết ngày đầu vận hành metro số 1 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, số lượng khách tăng cao đột biến. MAUR và HURC1 đã kịp thời huy động lực lượng để phục vụ người dân ngày đầu trải nghiệm metro số 1.
"Ngày đầu đi vào vận hành sẽ xảy ra một số bất cập bất khả kháng, song với lượng hành khách như trên sắp xếp phương án phục vụ tốt cho hành khách thực sự là sự nỗ lực đáng ghi nhận" - ông Bằng đánh giá.
Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) cho biết công ty đã huy động 10 tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến với 177 chuyến tàu, 150.000 lượt hành khách. Số lượng khách trên đông hơn rất nhiều so với TP Hà Nội (khoảng 60.000 người).
Trong khi đó, theo kế hoạch đặt hàng và biểu đồ giờ đưa ra của Sở GTVT TP, một ngày ước tính tuyến metro số 1 sẽ đón khoảng 40.000 lượt khách.
"Tôi rất mừng trước sự đón nhận nồng nhiệt của người dân TP, đây là tín hiệu tốt với sự đón nhận dịch vụ đường sắt đô thị. Công ty đã phối hợp với các đơn vị, công an các địa phương, CSGT, Ban An toàn giao thông và các nhà mạng để xử lý kịp thời nhu cầu của hành khách. Các bãi giữ xe ở tuyến metro số 1 đang giao TNXP thực hiện quản lý, điều tiết. Chúng tôi rất vui khi có thể đáp ứng được sự kỳ vọng, mong mỏi của người dân TP.
Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1
Sau ngày 22-12, tình hình hoạt động của tuyến metro số 1 đã quay trở lại bình thường. Hy vọng một thời gian ngắn nữa sẽ hình thành một thói quen đi lại mới. Theo ghi nhận từ 5 giờ - 16 giờ ngày 23-12, số lượng tàu đã phục vụ 124 chuyến, với khoảng 14.000 lượt hành khách (bằng 1/10 so với ngày 22-12).
HURC1 khuyến cáo người dân không nên tập trung quá đông đúc tại ga Bến Thành mà có thể lựa chọn ga Nhà hát TP, ga Ba Son để cùng trải nghiệm các ga ngầm tuyến metro số 1.
Đối với các tiện ích xung quanh các nhà ga, công ty đã kết hợp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng kết nối các phương tiện, giúp hành khách đi lại thuận tiện nhất.
Người dân có thể tải app HCMC Metro để tìm hiểu thông tin về metro số 1, các nhà ga và lộ trình đi lại, mua vé online (sau thời gian miễn phí) vô cùng thuận tiện. Sắp tới, công ty cũng phối hợp với Napas để giúp người dân thanh toán không dùng tiền mặt. Công ty cũng sẽ phối hợp, xin TP để tổ chức một số cây bán nước tự động để gia tăng giá trị phục vụ hành khách.
Người dân đi metro số 1 chơi lễ Giáng sinh
Dự kiến tối ngày 24-12, người dân sẽ sử dụng tàu metro số 1 để đi chơi lễ Giáng sinh, lượng khách đi lại sẽ rất đông đúc. HURC1 sẽ xin Sở GTVT TP để tăng số chuyến tàu để đáp ứng nhu cầu hành khách, giải tỏa hành khách tốt nhất.
Nguồn PLO: https://plo.vn/ngay-dau-metro-so-1-da-phuc-vu-150000-luot-hanh-khach-post826450.html