Ngày đầu vận hành chính quyền hai cấp: Huế và Quảng Trị 'ghi điểm' với người dân

Các địa phương tại Huế và Quảng Trị đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp trong ngày đầu vận hành mô hình chính quyền hai cấp.

Ngày 1-7, ngày đầu tiên mô hình chính quyền hai cấp chính thức đi vào hoạt động tại Huế và Quảng Trị, nhiều người dân đã đến Trung tâm dịch vụ hành chính công để giải quyết các thủ tục. Ghi nhận cho thấy mọi thủ tục cơ bản diễn ra thông suốt, nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân.

Vận hành thông suốt từ ngày đầu

Tại Quảng Trị, hệ thống dịch vụ hành chính công theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức vận hành từ 1-7.

Với tinh thần chủ động cao, các xã, phường, đặc khu đã sẵn sàng về nhân lực, cơ sở hạ tầng kỹ thuật để giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thông suốt, an toàn và hiệu quả.

 Người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công xã Vĩnh Linh để thực hiện thủ tục hành chính trong ngày đầu vận hành chính quyền hai cấp. Ảnh: NGUYỄN DO

Người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công xã Vĩnh Linh để thực hiện thủ tục hành chính trong ngày đầu vận hành chính quyền hai cấp. Ảnh: NGUYỄN DO

Ông Lê Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Cửa Việt, cho biết ngay trong ngày đầu vận hành, mọi công tác tổ chức vận hành bộ máy mới, việc đón tiếp và xử lý thủ tục hành chính công cho người dân cơ bản được giải quyết kịp thời và nhận được sự khen ngợi của người dân.

"Trong sáng cùng ngày, cùng với việc họp HĐND xã, thì đơn vị cũng đã cử cán bộ tiến hành tiếp nhận con dấu, giới thiệu chữ ký của lãnh đạo xã. Vào cuối giờ sáng nay đã ký hồ sơ cho bà con, đảm bảo không để hồ sơ của bà con bị trễ hẹn theo quy định về giải quyết thủ tục hành chính" - ông Thông chia sẻ.

Tương tự, tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Vĩnh Linh, trong sáng cùng ngày cũng tiếp nhận hồ sơ cho người dân. Mọi công việc diễn ra nghiêm túc, trôi chảy. Những vướng mắc trong quá trình thực hiện được cán bộ khẩn trương báo cáo, xin ý kiến cấp trên xử lý kịp thời.

 Ông Trần Nhật Quang, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Linh đi kiểm tra quá trình vận hành mô hình chính quyền hai cấp tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: NGUYỄN DO

Ông Trần Nhật Quang, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Linh đi kiểm tra quá trình vận hành mô hình chính quyền hai cấp tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: NGUYỄN DO

Đến nhận hồ sơ liên quan đến đất đai đã gửi trước đó, ông Đoàn Hồng Sinh (65 tuổi, trú tại xã Vĩnh Hoàng, tỉnh Quảng Trị) cho rằng, cán bộ, chuyên viên ở Trung tâm phục vụ hành chính công xã Vĩnh Linh làm việc chuyên nghiệp, hướng dẫn ông nhiệt tình, chu đáo.

"Tôi rất hài lòng, cứ nghĩ ngày đầu sáp nhập sẽ có những trục trặc, phát sinh, nhưng mọi thủ tục ở Trung tâm hành chính công hôm nay diễn ra nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả đến không ngờ" - ông Sinh nói.

Phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp

Tại TP Huế, với tinh thần chủ động và quyết liệt, 40 xã, phường mới sau sáp nhập đã sẵn sàng từ nhân lực đến cơ sở, hạ tầng kỹ thuật để giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp thông suốt, an ninh, an toàn và hiệu quả.

 Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Huế kiểm tra hoạt động vận hành chính quyền hai cấp tại phường Thuận Hóa. Ảnh: N.MINH

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Huế kiểm tra hoạt động vận hành chính quyền hai cấp tại phường Thuận Hóa. Ảnh: N.MINH

Chỉ riêng trong sáng cùng ngày, hệ thống đã tiếp nhận hơn 380 hồ sơ thủ tục hành chính. Công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ diễn ra thuận lợi, đúng quy trình. Một số trục trặc kỹ thuật ban đầu đã được xử lý kịp thời.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Huế, đã trực tiếp thăm hỏi, động viên đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã.

Tại đây, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Huế ghi nhận tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, cho thấy sự sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ của bộ máy chính quyền địa phương trong giai đoạn chuyển đổi.

"Tinh thần chỉ đạo chung là mọi người dân đều phải được phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất trong việc tiếp cận dịch vụ công. Các cơ quan, ban ngành và địa phương, đặc biệt là trung tâm hành chính công cấp xã, phải vận hành hết công suất với tinh thần trách nhiệm cao" - ông Bình quán triệt.

NGUYỄN DO

Nguồn PLO: https://plo.vn/ngay-dau-van-hanh-chinh-quyen-hai-cap-hue-va-quang-tri-ghi-diem-voi-nguoi-dan-post858276.html