Nghe 'ting ting' là thấy Tết về
Tết xưa nghe tiếng pháo rộn ràng, Tết nay nghe tiếng 'ting ting' là lòng xốn xang, bao nhiêu muộn phiền đều tan biến hết.
"Ting ting" – âm thanh “chữa lành” vi diệu
Đang bù đầu vì công việc chưa xong dù Tết cận kề, Thanh Nga (25 tuổi, Thái Nguyên) không khỏi xúc động khi nhìn thấy thông báo công ty chuyển lương thưởng về tài khoản: “Năm nay không bằng năm ngoái nhưng có còn hơn không, chỉ cần nghe ‘ting ting’ thôi là lại thấy yêu công ty và có động lực để cống hiến tiếp”, nữ chuyên viên tư vấn cười. Chị Nga dự định sẽ chuyển khoản cho bố mẹ ở quê sắm Tết, giữ một phần để mua sắm cá nhân và mừng tuổi, còn lại gửi tiết kiệm.
Không riêng chị Nga mà với nhiều người, “ting ting” - âm thanh báo hiệu tiền về tài khoản ngân hàng/ví điện tử, là niềm mong mỏi nhất mỗi dịp cuối tháng hay lễ, Tết. Đó là khi chúng ta nhận được tiền lương, thưởng sau những ngày chạy “deadline” mệt bở hơi, là khoản tiền khách hàng thanh toán, là khoản “cứu trợ” những lúc khó khăn hay đơn giản là “món quà” từ bạn bè, người thân. Trong nhịp sống công nghệ, “ting ting” là biểu tượng của giao dịch tài chính số, còn xuất hiện khi chúng ta thực hiện các giao dịch chuyển nhận/tiền, thanh toán hóa đơn/dịch vụ, đặt xe, đặt vé máy bay/vé tàu/khách sạn, gửi tiết kiệm, đầu tư…
Tết đến xuân về, tiếng "ting ting" còn gửi gắm cả tình yêu thương. Mang tiền về cho mẹ, gửi bao lì xì cho cháu, sắm sửa cho tổ ấm nhỏ, mỗi giao dịch đều mang theo tâm tình của người gửi đến người nhận, trở thành lời chúc Tết sung túc, may mắn. Mỗi tiếng “ting ting” vang lên là mỗi lần ta thấy xốn xang, thấy yêu đời và có thêm động lực để tiếp tục cố gắng.
Viettel Money đưa tiếng “ting ting” hòa nhịp cùng giai điệu Tết
Lấy cảm hứng từ tiếng “ting ting” cùng những chất liệu đời thường để “dệt” nên TVC “Thanh âm ngày Tết”, Viettel Money khéo léo khắc họa Tết bằng âm thanh quen thuộc như: tiếng còi xe tấp nập, tiếng người mua bán rôm rả, tiếng con trẻ reo vui khi được sắm áo mới, tiếng bước chân gấp gáp…
Hòa nhịp cùng những thanh âm ngày xuân là tiếng “ting ting” - âm thanh báo hiệu các giao dịch số trên ứng dụng Viettel Money. Giữa vô vàn âm thanh truyền thống, tiếng “ting ting” không chỉ phản ánh nhịp sống số hiện đại mà còn góp phần mang đến niềm vui tài chính, sự sung túc trong những ngày đầu năm.
Với cách tiếp cận đầy sáng tạo, TVC Tết của Viettel Money nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả dù không có sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng, không ca từ “hot trend” cũng chẳng có câu chuyện kịch tính. Bên dưới TVC được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, không ít khán giả bày tỏ sự xúc động, bồi hồi khi xem “Thanh âm ngày Tết”.
“Cả năm không có cảm giác gì đặc biệt về Tết, nhưng xem video xong tự nhiên thấy nôn nao, muốn bắt xe để về nhà ngay lập tức”, người dùng Thanh Tuyết bình luận.
Chung cảm xúc, bạn Minh Hoàng (23 tuổi, Nghệ An) bày tỏ: “Xem mà nhớ nhà quá, nhớ lời mẹ dặn dò, nhớ tiếng bố gọi hỏi ‘bao giờ về’, nhớ mâm cơm đầy đủ cả gia đình, nhớ tiếng pháo rền vang.”
Đặc biệt, hòa chung niềm vui đón Tết trong kỷ nguyên số, Viettel Money còn mang đến chương trình Thần Tài Chính gồm 4 Combo Tiền Tỵ: Tỵ Phát Tài, Tỵ Sum Vầy, Tỵ “No” Lo, Tỵ Rộn Ràng.
Với tổng giá trị ưu đãi lên tới hàng tỷ đồng, trải dài ở nhiều sản phẩm, dịch vụ từ tiết kiệm, tích lũy, vay, du lịch, đi lại, viễn thông… các Combo Tiền Tỵ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của người dân. Đây vừa là lời chúc năm mới an khang thịnh vượng, vừa là cam kết tiếp tục thúc đẩy tài chính toàn diện quy mô quốc gia của Viettel Money.
Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/nghe-ting-ting-la-thay-tet-ve-ar922523.html