Ngoại trừ Toyota Camry, các mẫu xe sedan cỡ D còn lại đều 'ế ẩm'
Có tới 3 trên 4 mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ D bán không nổi 20 xe trong tháng 2. Riêng Toyota Camry vẫn vượt trội so với phần còn lại.
Báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng số xe sedan cỡ D bán ra trong tháng 2 chỉ đạt 156 chiếc, giảm 18,8% so với tháng trước (192 xe).
Mặc dù toàn phân khúc ghi nhận mức sụt giảm trong tháng này, nhưng kết quả vẫn tích cực khi tăng trưởng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo công bố doanh số bán ra của các mẫu sedan Toyota Camry, Mazda6, KIA K5 và Honda Accord, trong khi các mẫu như MG7 hay BYD Seal đều không công bố số liệu bán hàng.
Toyota Camry vẫn đứng đầu bảng xếp hạng phân khúc xe sedan cỡ D mặc dù đã giảm doanh số trong hai tháng liên tiếp. Cụ thể, trong tháng 2, Camry bán 130 xe, giảm 11% so với tháng trước (146 xe), nhưng con số này vẫn tăng mạnh 60,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để duy trì vị thế dẫn đầu, Toyota Camry không chỉ dựa vào danh tiếng về độ tin cậy và sự rộng rãi, mà còn bởi hãng xe Nhật Bản đã liên tục thay đổi thiết kế, nâng cấp trang bị tiện nghi cho mẫu xe này để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Toyota Camry hiện hành đang là mẫu xe thế hệ mới nhất được giới thiệu vào cuối tháng 10 năm ngoái, có 3 phiên bản tùy chọn, bao gồm cả xăng và hybrid, với mức giá từ 1,22 đến 1,53 tỷ đồng. Đáng chú ý, đây là mẫu duy nhất trong phân khúc có tùy chọn phiên bản hybrid.

Toyota Camry là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn hệ thống truyền động hybrid. Ảnh: Ngô Minh
Ba mẫu xe còn lại là Mazda6, KIA K5 và Honda Accord cũng chứng kiến sự sụt giảm doanh số đáng kể trong tháng 2. Cụ thể, Mazda6 chỉ bán được 16 xe, giảm 40,7% so với tháng trước (27 xe) và ít hơn 2 xe so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng mức giảm 11%.
Dù đã có mặt trên thị trường 10 năm và trải qua hai lần nâng cấp (2017 và 2020), Mazda6 vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ, chỉ đứng sau Toyota Camry, nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều tiện nghi và mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc, từ 779 đến 914 triệu đồng.
Ngược lại, KIA K5 ghi nhận tháng thứ 4 liên tiếp giảm doanh số khi chỉ bán được 8 xe trong tháng 2, giảm 42,9% so với tháng trước (14 xe). So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của mẫu xe Hàn Quốc này cũng đã giảm 50%.
Từ đầu năm 2024, KIA K5 đã mất dần sức hút với khách hàng dù sở hữu ngoại hình trẻ trung và nhiều trang bị hiện đại, mức giá từ 859 đến 999 triệu đồng của K5 khiến người tiêu dùng có xu hướng chuyển sáng lựa chọn các mẫu xe có gầm cao hơn.
Đứng ở vị trí cuối vẫn là cái tên quen thuộc Honda Accord khi chỉ có 2 xe được giao tới tay khách hàng, giảm 60% so với tháng trước (5 xe) và chỉ bằng 1/6 doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng mức giảm 83,3%.
Hiện tại, Honda Accord đã giảm giá xuống còn 1,069 tỷ đồng nhờ chương trình ưu đãi 250 triệu đồng. Song mức giá này vẫn cao hơn các đối thủ cùng phân khúc, ngoại trừ Toyota Camry, khi mà thiết kế và trang bị của xe chưa thực sự nổi bật.
Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!