Người dân mong quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Xuân Mai sớm được mở rộng
Sở GTVT Hà Nội đang lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai với tổng mức đầu tư dự kiến là 18.722 tỷ đồng.
Theo đó, toàn tuyến dài 25,75km, đi qua địa phận thị xã Sơn Tây, các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ (Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình).
Điểm đầu tại cầu Quan (Sơn Tây), điểm cuối tại Km25+745 nối về quốc lộ 21 (thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ).
Tuyến chính theo cấp đường trục chính đô thị với vận tốc thiết kế 80km/h; đường song hành (đường gom) theo cấp đường chính khu vực, vận tốc thiết kế 60km/h.
Đoạn từ cầu Quan đến ranh giới hành chính Hà Nội - Hòa Bình rộng 80m; đoạn qua tỉnh Hòa Bình và thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) rộng 70m.
Phân kỳ đầu tư phần xe chạy chính lõi giữa rộng 10m mỗi bên, đường gom và vỉa hè hai bên được xây dựng hoàn chỉnh; xây dựng hoàn chỉnh nút giao liên thông cuối tuyến với quốc lộ 6.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện mặt cắt ngang quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Xuân Mai hiện chỉ khoảng 7-8m với hai làn xe, không dải phân cách.
Do mặt đường quá nhỏ, lưu lượng xe qua lại đông, khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua.
Cứ vài kilomet trên tuyến lại đặt biển cảnh báo "đoạn đường hay xảy ra tai nạn" để người đi đường lưu ý.
Người dân địa phương cho rằng việc đầu tư mở rộng tuyến đường là cấp bách để việc đi lại an toàn, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, giúp kết nối các địa phương phía Tây Thủ đô đến các tỉnh Tây Bắc thuận lợi.
Chị Nguyễn Thị Hòa, một người dân ở Xuân Mai cho rằng, việc nâng cấp quốc lộ 21 cùng với các tuyến giao thông như quốc lộ 32, các tỉnh lộ… sẽ sớm giúp thị xã Sơn Tây phát triển theo hướng trở thành đô thị vệ tinh của Hà Nội.
Cũng như chị Hòa, nhiều người dân trên trục lộ này mong muốn đường sớm khởi công để việc đi lại được an toàn, kinh tế phát triển.