Người Mỹ có thể mua xế hộp Ferrari bằng tiền điện tử

Ferrari đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho những chiếc xe thể thao sang trọng của mình ở Mỹ và sẽ mở rộng chương trình này sang châu Âu theo yêu cầu từ những khách hàng giàu có, giám đốc tiếp thị và thương mại của hãng nói với Reuters.

Theo nhiều nguồn tin, đại đa số các công ty blue-chip đã tránh xa tiền điện tử vì sự biến động của Bitcoin và các token khác khiến chúng không thực tế đối với thương mại. Quy định chắp vá và việc sử dụng năng lượng cao cũng đã ngăn cản sự phổ biến của tiền điện tử như một phương tiện thanh toán.

Vào năm 2021, nhà sản xuất ô tô điện Tesla đã bắt đầu chấp nhận thanh toán các sản phẩm đắt tiền của mình bằng Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất, trước khi CEO Elon Musk tạm dừng chương trình nêu trên vì lo ngại về môi trường.

 Logo của Ferrari được nhìn thấy trong trụ sở chính. Ảnh: CNA.

Logo của Ferrari được nhìn thấy trong trụ sở chính. Ảnh: CNA.

Trong khi đó, Giám đốc Tiếp thị và Thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera nói rằng lĩnh vực tiền điện tử đã nỗ lực giảm lượng khí thải carbon thông qua việc giới thiệu phần mềm mới và sử dụng nhiều hơn các nguồn tái tạo.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2030 trong toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi đã được xác nhận hoàn toàn”.

Ferrari cho biết quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu từ thị trường và các đại lý vì nhiều khách hàng của họ đã đầu tư vào tiền điện tử.

Ông nói: “Một số khách hàng của chúng tôi là những nhà đầu tư trẻ đã xây dựng vận may của mình nhờ tiền điện tử. Một số người khác là những nhà đầu tư truyền thống hơn, họ muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình".

Trong khi một số loại tiền điện tử, chẳng hạn như Ether, loại tiền lớn thứ hai đã cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, Bitcoin vẫn thu hút sự chỉ trích vì hoạt động khai thác tốn nhiều năng lượng.

Ferrari đã xuất khẩu hơn 1.800 xe tới khu vực châu Mỹ, trong đó có Mỹ, trong nửa đầu năm nay.

Ông Galliera cho biết Ferrari dự kiến sẽ bán được bao nhiêu chiếc xe thông qua giao dịch bằng tiền điện tử. Đồng thời, ông cũng nhận định danh mục đặt hàng của công ty rất mạnh và đã được đặt kín đến năm 2025, phương thích thanh toán mới này đang được công ty thử nghiệm và đặt nhiều niềm tin.

Ông nói: “Điều này sẽ giúp chúng tôi kết nối với những người không nhất thiết phải là khách hàng của chúng tôi nhưng có thể mua một chiếc Ferrari”.

Vào năm 2022, thương hiệu xe hơi đến từ nước Italy đã bán được 13.200 ôtô, với giá khởi điểm hơn 200.000 euro (211.000 USD) và lên tới 2 triệu euro. Dự kiến vào quý đầu tiên của năm 2024, hãng xe sang này có kế hoạch mở rộng chương trình thanh toán bằng tiền điện tử sang châu Âu và sau đó đến các khu vực khác, nơi tiền điện tử được chấp nhận về mặt pháp lý.

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) là khu vực lớn nhất của Ferrari, chiếm 46% tổng lượng xe xuất xưởng của hãng trong nửa đầu năm nay.

Ferrari đã chuyển sang một trong những bộ xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất là BitPay trong giai đoạn đầu ở xứ cờ hoa và sẽ cho phép giao dịch bằng Bitcoin, Tther và USDC, một trong những loại tiền ổn định lớn nhất. Ferrari có thể sử dụng các bộ xử lý thanh toán khác ở các khu vực khác nhau.

Theo chia sẻ của ông Galliera: “Giá thành sẽ không thay đổi, không tính phí, không phụ phí nếu người mua thanh toán bằng tiền điện tử”.

Bitpay sẽ ngay lập tức biến các khoản thanh toán bằng tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống thay mặt cho các đại lý của Ferrari, để họ được bảo vệ khỏi sự dao động giá.

Với tư cách là bộ xử lý thanh toán, BitPay sẽ đảm bảo rằng các loại tiền ảo đến từ các nguồn hợp pháp và không có nguồn gốc từ hoạt động tội phạm hoặc được sử dụng để rửa tiền thu được từ tội phạm hoặc trốn thuế.

Giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari cho biết phần lớn các đại lý ở Mỹ đã đăng ký hoặc sắp đồng ý với chương trình này.

Khánh Vy (Theo CNA)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nguoi-my-co-the-mua-xe-hop-ferrari-bang-tien-dien-tu-post268666.html