Người phụ nữ may mắn được nhân viên ngân hàng ngăn 'rơi bẫy' bạn trai lừa đảo

Thông qua mạng xã hội, bà N.T.D đã quen biết và được 'bạn trai' ở Dubai hứa hẹn kết hôn sau khi đến Việt Nam. Khi lấy được lòng tin của nạn nhân, người đàn ông này đã viện lý do nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của chị D.

Thông tin ban đầu, ngày 30/5, bà N.T.D (58 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đến Ngân hàng MB - Chi nhánh Đồng Nai (có trụ sở tại phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) để tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 180 triệu đồng.

Nhận thấy khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường, giao dịch viên của ngân hàng đã tiếp xúc với chị D. để tìm hiểu nguyên nhân.Sau khi biết được mục đích của khách hàng tất toán sổ tiết kiệm trước kỳ hạn để chuyển cho bạn trai quen qua Facebook (chưa từng gặp nhau ngoài đời) qua tài khoản ngân hàng số 105871668697 (Chủ sở hữu tên Tran Thi Diem) mở tại một ngân hàng khác, nhân viên ngân hàng MB nhanh chóng thông báo đến cơ quan Công an.

Nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ có mặt tại ngân hàng. Cảnh sát chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với giao dịch viên ngân hàng tư vấn và giải thích cho bà N.T.D hiểu rõ sự việc.

Trao đổi với Cơ quan điều tra, bà N.T.D cho biết, vào khoảng cuối năm 2023, bà kết bạn với một người đàn ông có tài khoản Facebook “Đoàn Hưng”. Người này giới thiệu đang sinh sống và làm việc tại Dubai. Sau nhiều lần nói chuyện, “bạn trai” hứa hẹn sẽ sớm đến Việt Nam thăm và làm thủ tục kết hôn với bà.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, người đàn ông này cho biết kinh doanh gặp khó khăn, tài khoản đang tạm bị đóng băng nên mượn bà N.T.D một số tiền để giải quyết. Tin lời “bạn trai”, bà D. đã đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm để chuyển cho người này.

Được lực lượng chức năng giải thích, phân tích, bà N.T.D mới biết mình vừa may mắn không bị lừa mất số tiền trên.

Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền, thông báo, phổ biến rộng rãi phương thức, thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến khách hàng. Đồng thời, nâng cao ý thức cảnh giác của nhân viên ngân hàng, nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng thông qua các giao dịch chuyển tiền qua tài khoản trong hệ thống ngân hàng.

Trung Nghĩa

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/nguoi-phu-nu-may-man-duoc-nhan-vien-ngan-hang-ngan-roi-bay-ban-trai-lua-dao-post514542.html