Người tiêu dùng có thêm lựa chọn món quà đến từ Nhật Bản cho mùa Tết năm nay

Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện quảng bá hương vị và chất lượng cao cấp của trái cây Nhật Bản.

Sự kiện có sự tham gia của Diễn viên/người mẫu Khả Ngân, Chuyên gia trái cây Nhật Bản, điều phối viên lĩnh vực thực phẩm – nông lâm thủy sản của văn phòng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TP.HCM (JETRO), CEO Star Kitchen - ông Yuya Arashima với tư cách diễn giả.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của ông Seiki Furudate - Phó tổng lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và ông Nobuyuki Matsumoto - Trưởng đại diện VPĐD Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TP.HCM (JETRO).

Tại chương trình, ông Arashima - Chuyên gia trái cây Nhật Bản đã giới thiệu về sự hấp dẫn của táo Nhật và quýt Unshu - những loại trái cây Nhật Bản hiện đang được phép nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam.

Người tham dự sự kiện đã nếm thử hương vị của các loại trái cây Nhật Bản gồm táo Fuji, táo Kinsei và quýt Unshu.

Ông Arashima đã giới thiệu đặc điểm của các loại trái cây Nhật Bản và sự khác biệt với các loại trái cây đến từ các quốc gia khác.

"Những loại trái cây Nhật Bản này là thành quả của sự kết hợp giữa khí hậu Nhật Bản và kỹ thuật canh tác giàu kinh nghiệm với những bí quyết độc đáo của người nông dân Nhật Bản".

Trái cây Nhật Bản có giá bán cao hơn so với các loại trái cây khác trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên với sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, trái cây Nhật Bản có hương vị và vẻ ngoài hoàn hảo đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng.

Trái cây Nhật Bản được kỳ vọng sẽ được ưa chuộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam".

Ông Daiki Hamanaka - Viên chức đến từ tỉnh Wakayama, một trong những vùng sản xuất quýt hàng đầu Nhật Bản, đã giới thiệu về sự hấp dẫn cũng như bí quyết đằng sau vị ngon của quýt Arida (quýt Unshu được trồng tại vùng Arida tỉnh Wakayama).

Được biết, loại quýt này được trồng ở vùng núi cao, đón ánh nắng và tinh túy thiên nhiên nên an toàn và chất lượng.

Để mua đúng loại trái cây Nhật Bản được nhập khẩu chính thức người tiêu dùng nhận biết qua Tem nhãn “Trái cây Nhật Bản”.

Tem nhãn “Trái cây Nhật Bản” do Bộ Nông Lâm Thủy Sản Nhật Bản tạo ra như một dấu ấn thương hiệu chung cho các loại trái cây xuất khẩu từ Nhật Bản, giúp người mua và người tiêu dùng trên thế giới có thể nhận diện trái cây Nhật Bản chất lượng cao khi đặt cạnh các loại trái cây khác tại nước ngoài.

J-FEC hy vọng thông qua các hoạt động này có thể nâng cao hơn nữa nhận biết của người tiêu dùng Việt Nam về trái cây Nhật Bản và tem nhãn trái cây Nhật Bản. Đồng thời, quảng bá việc sử dụng trái cây Nhật Bản làm quà tặng trong các dịp đặc biệt.

Đông Hường

Nguồn Tiêu Dùng: https://tieudung.giadinhonline.vn/nguoi-tieu-dung-co-them-lua-chon-mon-qua-den-tu-nhat-ban-cho-mua-tet-nam-nay-d8762.html