Nhà mạng VinaPhone lên tiếng về sự cố gây gián đoạn liên lạc
Nhà mạng VinaPhone xác nhận đã gặp sự cố kỹ thuật nên làm gián đoạn liên lạc của khách hàng tại một số khu vực
Sáng ngày 14-3, nhiều người dùng thuê bao nhà mạng VinaPhone phản ánh tình trạng không thể nhận cuộc gọi, gây mất liên lạc, tuy nhiên vẫn có thể dùng 4G và 5G từ nhà mạng này.
Anh Vương Nguyễn, nhân viên một nhà xe khách tại TP.HCM cho biết, trưa nay lúc 11g anh gọi điện thoại cho khách để xác nhận vé, thì phát hiện không thể nào thực hiện được cuộc gọi.
"Tôi tắt nguồn, tháo sim lắp lại nhiều lần nhưng vẫn không được. Tôi dùng nhà mạng khác để gọi điện thoại thì vẫn hoạt động bình thường, lúc này mới phát hiện ra VinaPhone bị lỗi"- anh Vương nói.
Trên mạng xã hội, nhiều người nói cũng gặp trường hợp tương tự như anh Vương. Họ cho biết đã gặp khó khi liên hệ thuê bao VinaPhone, kể cả khi hai thiết bị đặt gần nhau. Dữ liệu di động cũng hoạt động chập chờn, dù biểu tượng sóng vẫn hiển thị bình thường.
Không chỉ tại TP.HCM, người dùng ở nhiều địa phương như Huế, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hà Nội... cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Nhà mạng VinaPhone xác nhận sự cố và đã khẩn trương xử lý sự cố trên. ẢNH: VNP
Trao đổi với PLO, đại diện nhà mạng VinaPhone xác nhận sự cố trên, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách hàng.
"Trưa ngày 14-6, mạng VinaPhone đã gặp sự cố kỹ thuật nên làm gián đoạn liên lạc của khách hàng tại một số khu vực. Hiện nay đội ngũ kỹ thuật của VinaPhone đang khẩn trương xử lý và sự cố đang dần được khắc phục"- VinaPhone cho biết.
Cũng trong trưa 14-6, VinaPhone đã khắc phục sự cố hoàn toàn.
Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ, VNPT chiếm 22,8% thị phần di động năm 2024, tương đương hơn 30 triệu thuê bao, đứng thứ hai tại Việt Nam. Viettel dẫn đầu với 56,6% còn MobiFone là 18,5%.