Nhà sản xuất Labubu sẽ mở thêm 3 cửa hàng tại Việt Nam
Cùng với 3 cửa hàng hiện hữu tại TP.HCM và Đà Nẵng, nhà sản xuất nhân vật Labubu sẽ mở thêm 3 cửa hàng mới tại Việt Nam trong năm 2025.

Labubu là sản phẩm đồ chơi chủ lực của Pop Mart. Ảnh: PopMart.
Thương hiệu đồ chơi nghệ thuật và giải trí toàn cầu Pop Mart vừa khai mạc triển lãm đặc biệt mang chủ đề “Join Baby Molly Adventure” tại Crescent Mall. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 6/6 đến hết ngày 6/7.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews bên lề sự kiện, bà Từ Uyển Phương, Quản lý Marketing của Pop Mart Việt Nam cho biết Việt Nam nói riêng và thị trường châu Á - Thái Bình Dương nói chung đóng vai trò rất lớn trong doanh thu toàn cầu của doanh nghiệp.
"Trong năm nay, định hướng của chúng tôi là phát triển nhiều cửa hàng bán lẻ cũng như các sự kiện trải nghiệm để đến gần hơn với khách hàng", bà Phương nói thêm.
Theo đó, cùng với 3 cửa hàng hiện hữu, Pop Mart sẽ khai trương thêm 3 cửa hàng tại Việt Nam ở Hà Nội và quận 10 (TP.HCM) nằm tại các trung tâm thương mại lớn.
Trong bối cảnh trào lưu "túi mù" đang hạ nhiệt cùng với việc một số thương hiệu đồ chơi nghệ thuật bình dân gặp những phản ánh tiêu cực về chất lượng, đại diện Pop Mart cho rằng đây không phải là thách thức lớn.
"Pop Mart luôn đặt chất lượng sản phẩm lên tiêu chí hàng đầu. Tất cả các quy trình sản xuất đều được chuẩn hóa và kiểm soát chặt chẽ thông qua đội ngũ kiểm định chất lượng. Điều này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của từng mô hình, mà còn giúp chúng tôi giữ vững tiêu chuẩn toàn cầu trong mọi bộ sưu tập phát hành", lãnh đạo doanh nghiệp nói thêm.
Dù kinh tế vĩ mô gặp nhiều biến động, doanh số của Pop Mart vẫn tăng trưởng trên toàn cầu nên thương hiệu sẽ tiếp tục chú trọng vào tính sáng tạo và câu chuyện của các nhân vật để tạo sự đồng cảm và giữ chân khách hàng trung thành.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Pop Mart khi thương hiệu sản xuất đồ chơi này ghi nhận doanh thu kỷ lục 13 tỷ nhân dân tệ (tương đương gần 1,8 tỷ USD), tăng 107% so với năm trước. Đây là lần đầu tiên doanh số của hãng vượt mốc 10 tỷ nhân dân tệ (1,38 tỷ USD).
Lãi ròng công ty theo đó cũng tăng vọt 186%, đạt 468 triệu USD.
Trong hệ sinh thái sản phẩm của Pop Mart, doanh thu từ 4 trụ cột gồm Labubu, Molly, Skullpanda và Crybaby đạt 7,6 tỷ nhân dân tệ (hơn 1 tỷ USD) - chiếm gần 60% tổng doanh thu toàn cầu của hãng.
Riêng sản phẩm Labubu (hay The Monster) trở thành điểm sáng khi doanh thu cán mốc 419 triệu USD, tăng gấp 7 lần so với năm trước. Đây là mức tăng trưởng vượt trội, đưa Labubu trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất của Pop Mart năm qua.
Trong năm qua, Pop Mart đã khai trương thêm 130 cửa hàng quốc tế, trong đó có 16 cửa hàng tại Mỹ, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ mà thương hiệu này hiện diện lên con số 99 điểm. Kênh bán hàng trực tuyến cũng chứng kiến mức tăng trưởng đột phá gấp 8 lần.
Tại Việt Nam, Pop Mart đã có 3 cửa hàng chính thức tại Crescent Mall (TP.HCM), Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) và Saigon Centre (TP.HCM), cùng hàng loạt pop-up store trong các trung tâm thương mại và gian hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.