Nhà sáng tạo dễ dàng hơn khi 'kiếm tiền cùng YouTube'
YouTube, nền tảng chia sẻ video miễn phí của Google, đã công bố các yêu cầu cập nhật đối với người sáng tạo nội dung để tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP) và kiếm tiền từ kênh của họ.
Các quy định mới nhất từ YouTube có vẻ thân thiện với người sáng tạo mới, trong đó công ty đã giảm nhiều yêu cầu để những người sáng tạo nội dung mới tham gia kiếm tiền bằng nội dung trên YouTube trở nên dễ dàng hơn.
Theo hướng dẫn mới nhất của YPP, bất kỳ ai có ít nhất 500 người đăng ký hiện có thể đăng ký tham gia chương trình kiếm tiền, miễn là họ đã tải lên ít nhất ba video công khai trong 90 ngày qua với tối thiểu 3.000 giờ xem hoặc 3 triệu lượt xem video ngắn.
Hiện tại, tiêu chí mới áp dụng cho những người sáng tạo nội dung ở Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc. Theo blog chính thức của YouTube, công ty cũng sẽ thực hiện các quy định mới này ở các thị trường khác trong tương lai. Bên cạnh đó, để kích hoạt các chương trình liên kết mua sắm (YouTube Shopping) dành cho những người sáng tạo nội dung ở Mỹ, tài khoản của nhà sáng tạo phải có ít nhất 20.000 người đăng ký.
Những người tuân thủ các quy định mới nhất có thể đăng ký tham gia kiếm tiền theo thỏa thuận của YPP, mang đến cho họ một số lợi ích bổ sung khác như bật tùy chọn nhận tiền boa với Super Thanks, Super Chat và Super Stickers. Sau khi người sáng tạo đăng ký kiếm tiền, YouTube sẽ xem xét đơn đăng ký trong vòng một tháng và công ty sẽ có toàn quyền phê duyệt.
Trước đây, một kênh YouTube cần có ít nhất 1.000 người đăng ký với 4.000 giờ xem và 10 triệu lượt xem video ngắn để bật tính năng kiếm tiền và các quy định mới sẽ cho phép nhiều người sáng tạo kiếm tiền từ kênh của họ./.