Nhà thầu metro số 2 thi công ẩu, phải khắc phục sau phản ánh của Báo Giao thông

Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh thi công ẩu tại dự án Metro số 2. Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhà thầu này ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Giao thông.

Chiều 31/7, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM xác nhận đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh.

Công ty này là nhà thầu thi công thuộc dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm chủ đầu tư.

Trước đó, nhiều người dân phản ánh đến Báo Giao thông về tình trạng nhà thầu thi công không đảm bảo an toàn, tập kết vật tư và thiết bị lấn chiếm khu vực công cộng. Nguy hiểm hơn, nhà thầu thi công ngay cạnh vị trí cửa hàng xăng dầu nhưng không hề rào chắn xung quanh chắc chắn.

Khu vực thi công thuộc dự án Metro số 2 do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm chủ đầu tư.

Khu vực thi công thuộc dự án Metro số 2 do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm chủ đầu tư.

Ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông tại khu vực giao lộ Trường Chinh - Trương Công Định, Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh đang sử dụng máy khoan cọc nhồi SR285 trọng lượng hơn 100 tấn thi công.

Xung quanh đó là 5 thùng chứa bùn đất, nước thải cùng ống thép ngổn ngang. Thế nhưng, tại các vị trí trong tầm nhìn của người tham gia giao thông, không hề có biển cảnh báo nguy hiểm nào.

Ở phía bên kia đường, công ty này biến khu vực thi công thành bãi bùn lầy lộ thiên. Xe cuốc, ống cống và các cấu kiện bê tông nằm rải dọc, nước bùn tràn cả xuống lòng đường.

Thanh tra Sở GTVT đã yêu cầu Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh phải lập tức khắc phục ngay các hành vi gây cản trở, mất an toàn giao thông. Đồng thời, nhà thầu phải cung cấp các hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến công trình để làm căn cứ lập quyết định xử phạt.

Dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dài hơn 11km có tổng mức đầu tư gần 47.900 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ ngân sách. Dự án đi qua địa bàn của 6 quận TP.HCM gồm: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

Khu vực thi công Metro số 2 của Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình (TP.HCM).

Khu vực thi công Metro số 2 của Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình (TP.HCM).

Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh đặt thùng chứa bùn đất và nước thải ngay mép đường.

Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh đặt thùng chứa bùn đất và nước thải ngay mép đường.

Rào chắn tạm bợ trong khi thiết bị khoan hơn 100 tấn thi công cạnh cửa hàng xăng dầu.

Rào chắn tạm bợ trong khi thiết bị khoan hơn 100 tấn thi công cạnh cửa hàng xăng dầu.

Nhà thầu thi công không rào chắn khu vực thi công và để nước bùn đất tràn xuống đường. Người dân lưu thông trên đường nơm nớp lo sợ khi xe cuốc xoay như "biểu diễn" ngay cạnh bên.

Nhà thầu thi công không rào chắn khu vực thi công và để nước bùn đất tràn xuống đường. Người dân lưu thông trên đường nơm nớp lo sợ khi xe cuốc xoay như "biểu diễn" ngay cạnh bên.

Vật tư thi công rải dọc suốt đoạn công trường khi nhà thầu thi công Metro số 2, dự án do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm chủ đầu tư.

Vật tư thi công rải dọc suốt đoạn công trường khi nhà thầu thi công Metro số 2, dự án do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm chủ đầu tư.

Minh Quang

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nha-thau-metro-so-2-khac-phuc-tinh-trang-thi-cong-au-sau-phan-anh-cua-bao-giao-thong-192240731194707237.htm