Nhân viên Apple hoài nghi sản phẩm của công ty
Kính Apple Glass ngoài việc thiết kế có thể không tiện lợi với việc sạc pin, giá bán dự kiến lên đến 3.000 USD sẽ là một cản trở lớn đối với người tiêu dùng, trừ những fan Apple trung thành nhất.
Theo AppleInsider, Apple được cho là đã trình diễn mẫu kính thực tế hỗn hợp của mình cho các giám đốc nhằm đánh giá sản phẩm trước khi ra mắt. Trong khi các giám đốc điều hành quan tâm đến sản phẩm, những người khác tại Apple lại không chắc chắn rằng đó sẽ là một sản phẩm thành công.
Trong phát biểu với New York Times, 8 nhân viên hiện tại và cựu nhân viên ẩn danh cho biết họ đang hoài nghi về chiếc kính thực tế hỗn hợp của Apple, bất chấp những màn trình diễn công nghệ hấp dẫn. Trong số 8 người được phỏng vấn, có nhân viên đã từ bỏ dự án hoàn toàn do nghi ngờ về tiềm năng của sản phẩm.
Các nhân viên tại Apple cũng đã đặt câu hỏi về khả năng bán hàng của sản phẩm này. Ngoài việc thiết kế có thể không tiện lợi với việc sạc pin, giá bán dự kiến lên đến 3.000 USD sẽ là một cản trở lớn, khó để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trừ những fan Apple trung thành nhất.
Hiện tại, cũng có một số tin đồn cho biết Apple có thể trì hoãn việc phát hành mẫu kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình. Các sản phẩm khác của họ, như AirTags, cũng đã bị hoãn lại hơn một năm trước khi ra mắt để có thể giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư.
Tuy nhiên, việc sản xuất đang được tiến hành với kế hoạch ra mắt vào tháng 6, nên việc trì hoãn dường như khó xảy ra.
Các nguồn tin từ DigiTimes cho biết, ước tính lô hàng thô của kính AR từ Apple trong năm 2023 sẽ chỉ ở mức dưới 1 triệu chiếc. Báo cáo nói: “Các nguồn tin trong ngành cho biết kính AR của Apple chủ yếu nhắm đến các thị trường thương mại. Giá cao hơn và số lượng xuất xưởng có hạn. Các ước tính trước đây cho biết lô hàng hằng năm cho thiết bị này sẽ đạt mức 2,5 triệu chiếc. Ngay từ bây giờ, ước tính cho thấy lô hàng rơi vào khoảng 800.000 chiếc. Đối với các nhà sản xuất chuỗi cung ứng, đây không phải là một đơn hàng quá hấp dẫn”.