Nhiều chương trình kích cầu hàng Việt dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay khá dài nên dự báo nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân sẽ tăng cao.

Người tiêu dùng tham khảo, chọn mua các sản phẩm hàng Việt tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: Hoàng Hải

Người tiêu dùng tham khảo, chọn mua các sản phẩm hàng Việt tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: Hoàng Hải

Các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn với thời gian kéo dài. Trong đó có nhiều chương trình, hoạt động kích cầu dành riêng cho hàng Việt vào dịp này.

Đẩy mạnh giới thiệu đặc sản Việt

Theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện Bộ phận Truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý Hệ thống siêu thị Big C/GO!), vào dịp Lễ Quốc khánh (2-9) sắp tới, Hệ thống siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc, trong đó có Big C Đồng Nai và GO! Tân Hiệp, lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”.

Chương trình nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Đồng thời, tạo điều kiện để người dân cả nước có dịp trải nghiệm những món ẩm thực độc đáo và cơ hội mua sắm các đặc sản khắp mọi miền Tổ quốc, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam. Theo đó, Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4-9 tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Dịp nghỉ lễ sắp tới, nhiều sàn thương mại điện tử áp dụng các chương trình giảm giá sâu, miễn/giảm phí vận chuyển hàng hóa, tập trung vào các nhóm mặt hàng văn phòng phẩm, đặc sản vùng miền, sản phẩm thời trang, đồ công nghệ… với nhiều hình thức thanh toán tiện lợi.

Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Topsmarket trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: bún thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); mì quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (miền Nam). Ngoài ra, còn có các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tiêu biểu từ các địa phương trên cả nước như: bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)…

Trong khi đó, đại diện Bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa Trang Phúc cho biết, vào dịp Quốc khánh sắp tới, siêu thị sẽ triển khai Chương trình “35 năm - Tự hào hàng Việt” gồm 5 hình thức khuyến mãi lớn, trong đó có hoạt động giảm giá từ 20-49% theo các nhóm hàng thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ dùng gia đình, may mặc, hóa mỹ phẩm…

Ngoài ra, còn có các hoạt động: “Sale tưng bừng - mừng đại lễ” dành cho nhóm hàng thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, sản phẩm nhãn hàng riêng… Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với trị giá hóa đơn trong ngày từ 400 ngàn đồng trở lên (không tính phần tiền thanh toán bằng chiết khấu thương mại) sẽ được mua sản phẩm với nhiều ưu đãi…

Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng hiện đã quen, thậm chí ưa chuộng kênh mua sắm trực tuyến khi có thể tiết kiệm được thời gian mua sắm, nguồn hàng phong phú, giá cả cạnh tranh…

Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp nghỉ lễ sắp tới, nhiều đơn vị, doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ du khách, người tiêu dùng, bố trí thêm các quầy tính tiền, huy động thêm nhân sự. Đồng thời, triển khai các ứng dụng mua hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm nông sản Việt tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: H.Hà

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm nông sản Việt tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: H.Hà

Ông Vũ Thanh Tân cho biết thêm, bên cạnh Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, từ ngày 22-8 đến ngày 4-9, Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: “Tưng bừng mừng lễ lớn”, “Món ngon thêm đậm vị” với nhiều mặt hàng, sản phẩm thực phẩm đông lạnh, nước giải khát, gia vị, nước mắm, mì ăn liền… được giảm giá sâu. Bên cạnh đó, còn có Chương trình “Giá sốc mỗi ngày mừng lễ lớn” diễn ra từ ngày 30-8 đến ngày 3-9 với nhiều sản phẩm được giảm giá trong ngày lên tới 45% như: dưa leo baby VietGAP, thạch rau câu Kimiko…

Chị Thu Hạnh (ngụ phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa) cho biết, dịp nghỉ lễ sắp tới, gia đình chị dự kiến không đi du lịch xa, mà thay vào đó lựa chọn tham quan tại một khu du lịch gần nhà và tổ chức các hoạt động họp mặt gia đình.

“Qua tham khảo các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tôi thấy lượng hàng hóa khá dồi dào, nhất là các sản phẩm hàng Việt với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn. Khi vào kỳ nghỉ lễ, tôi sẽ mua các sản phẩm đặc sản về để chuẩn bị tiệc gia đình, cũng như dẫn con mua sắm thêm một số đồ dùng học tập, quần áo mới để chuẩn bị cho năm học mới” - chị Thu Hạnh chia sẻ thêm.

Hải Quân

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202408/nhieu-chuong-trinh-kich-cau-hang-viet-dip-nghi-le-a5c6776/