Nhiều trung tâm thương mại vắng khách dù hạ giá mạnh

Nhiều mặt hàng được giảm giá lên tới 50% so với giá gốc, thế nhưng nhiều trung tâm thương mại và siêu thị lớn, nhỏ vẫn tại Hà Nội lại đang phải chịu cảnh vắng khách trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Khai trương vào cuối năm 2015 vừa qua, trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Long Biên đã chính thức đi vào hoạt động được hơn ba tháng.

Theo thông lệ, AEON MALL Long Biên thực hiện nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu mua sắm từ phía người tiêu dùng trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân. Các mặt hàng giảm giá ở TTTM này rất đa dạng, bao gồm thực phẩm, đồ điện tử, điện lạnh, đồ trang trí nội thất…

Quần áo và đồ may mặc chắc chắn là mặt hàng được giảm giá mạnh và xuất hiện nhiều nhất ở TTTM nằm ở phía Đông của Thủ đô này. Mặc dù đã “hạ nhiệt” rất lớn khi giảm giá thành lên tới 50% nhiều sản phẩm, nhưng khung cảnh vắng vẻ vẫn diễn ra ở nhiều gian hàng quần áo. Nhiều gian hàng căng ra rất nhiều quảng cáo hấp dẫn như: “Siêu giảm giá cuối năm” hay “Crazy Sale” (hạ giá mạnh - PV)… nhưng vẫn khá vắng khách hàng ra vào.

Lý giải về điều này, bạn Nguyễn Thị Hương, nhân viên của một cửa hàng bán quần áo cho biết, hôm nay vẫn là ngày đầu tuần nên lượng khách tới TTTM mua sắm chưa nhiều. Còn về phía khách hàng, nhiều người vẫn chưa “mặn mà” lắm khi quyết định mua sắm quần áo tại TTTM trong dịp này. “Các TTTM thi thoảng vẫn có các đợt sale (giảm giá thành - PV) quanh năm nên em và các bạn cũng đi mua sắm quần áo quanh năm rồi chứ không cần phải chờ đến dịp này”, bạn Huệ Linh trú tại Giải Phóng, Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh đó, khung cảnh ở các gian hàng ăn uống và siêu thị, thực phẩm tại TTTM lại trái ngược khi tấp nập khách hàng.

Vắng khách đầu tuần, nhân viên cửa hàng... nói chuyện với nhau cho đỡ buồn chán.

Hạ giá rất nhiều mặt hàng nhưng điều này dường như vẫn chưa đủ sức thu hút người tiêu dùng.

Một gian hàng hiếm hoi có đông khách vào xem.

Nhiều mặt hàng thực hiện siêu giám giá cuối năm.

Một cửa hàng vắng bóng người qua lại.

Các quầy thu ngân khá nhàn nhã trong những ngày đầu tuần.

Trong khi đó, dòng người tấp nập vẫn ra vào đều đều ở các gian hàng ẩm thực.

Còn rất ít chỗ trống cho các khách hàng đến sau.

Có mặt tại siêu thị LOTTE Mart Đống Đa, phóng viên cũng bắt gặp không khí vắng vẻ tương tự. Tại đây, siêu thị giảm giá gần như toàn bộ các mặt hàng đang được bày bán từ 10-20%. Cũng có những mặt hàng thiết yếu như chảo chống dính, nồi lẩu điện hay quần áo… được hạ giá tới gần một nửa nhưng cũng không có mấy khách đến mua.

Trong những ngày lượng người ra vào vắng vẻ thế này, siêu thị chỉ hoạt động 3/20 quầy thu ngân để phục vụ khách hàng thanh toán tiền mua hàng.

Nhiều hình thức khuyến mại đa dạng nhưng các gian hàng này vẫn vắng khách hàng.

Thang máy lên xuống giữa các tầng cũng thưa thớt người sử dụng.

Vắng vẻ là bức trang chung của nhiều TTTM và siêu thị tại Hà Nội những ngày giáp Tết.

Đi dạo qua một vài hệ thống siêu thị có quy mô nhỏ hơn ở trong trung tâm Hà Nội, không khí mua bán trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán cũng không có gì khác biệt. Như ở siêu thị Fivimart nằm ở đường Đại La, không có nhiều mặt hàng được hạ giá thành như ở các TTTM lớn mà chỉ tập trung vào việc giảm giá thực phẩm, nhấn mạnh ở đồ ăn đông lạnh. Nhưng nhiều người vào đây chỉ để mua các loại thực phẩm ăn ngay trong bữa mà chưa có ý định sắm Tết.

Cà phê hòa tan là một trong số ít những mặt hàng được siêu thị giảm giá.

Gian hàng đông lạnh có nhiều mặt hàng được điều chỉnh xuống giá thấp hơn bình thường nhưng vẫn chưa thu hút được nhiều khách.

Tiến Đạt (Lớp Báo in K32A1) Tiến Đạt (Lớp Báo in K32A1)

Theo

Link gốc:

Nguồn Xây Dựng: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/kinh-te/nhieu-trung-tam-thuong-mai-vang-khach-du-ha-gia-manh.html