Cận cảnh máy móc, công nhân thi công cao tốc sau Tết. Video: Phạm Trường.
Những ngày đầu năm mới, trên công trường cao tốc Bắc – Nam nhánh phía Đông qua Hà Tĩnh nhộn nhịp máy móc, công nhân trở lại làm việc.
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh có 4 dự án thành phần, gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt (giai đoạn 2017 - 2020), Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng (giai đoạn 2021 - 2025) với tổng chiều dài 107,22km. Trong hình dự án thành phần đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng (huyện Cẩm Xuyên).
Theo ghi nhận, thời tiết trên công trường đang nắng ấm, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng máy móc đang thi công nền đường.
Gói thầu 11,12-XL dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng đã đạt 20% khối lượng, tăng tốc triển khai sau những ngày nghỉ Tết.
Đoạn tuyến thực hiện chủ yếu vượt qua đồi núi nên phải hạ đồi, lắp cống ngầm, hầm chui và các cây cầu. Thời gian qua do mưa nhiều nên việc đắp nền gặp khó khăn, ảnh hưởng tiến độ. Ngoài ra, việc thiếu nguồn vật liệu đắp cũng khó khăn, đơn vị này đang trình địa phương xin cấp thêm mỏ đất với trữ lượng 1,4 triệu m3 mới đảm bảo vật liệu nền.
Các mũi thi công cũng đang huy động nhân công, máy móc làm việc trên công trường sau kỳ nghỉ Tết.
10km có cả trăm kỹ sư, công nhân cùng hơn 100 đầu xe chở vật liệu, 30 máy lu thi công đắp đất nền đường
Các mũi thi công trên tuyến cao tốc qua huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh đang được nhà thầu tích cực làm việc, đảm bảo tiến độ đề ra.
Công trường cầu vượt qua kênh chính Hồ Kẻ Gỗ ở xã Cẩm Duệ đã dần thành hình.
Cấu kiện, máy móc được chuẩn bị đầy đủ cho việc thi công.
Tại hầm Đèo Bụt thuộc dự án thành phần cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, từ ngày mùng 4 Tết máy móc, công nhân trở lại làm việc.
Đại diện Ban điều điều hành dự án hầm xuyên núi Đèo Bụt cho biết, tại vị trí cửa Bắc hầm, ống bên trái đã khoan vào 500m, ống bên phải 400m. Phía Nam hầm mới thi công một ống khoảng 130m. Hầm xuyên núi Đèo Bụt dài gần 1km, là một trong những điểm nhấn trên đoạn cao tốc Vũng Áng – Bùng.
Công nhân đang hàn vì vòm sắt kết cấu chống đỡ. Sau kỳ nghỉ Tết, việc thi công hầm vẫn duy trì phương án "3 ca, 4 kíp" với 200 cán bộ, công nhân, lái máy thi công tại dự án hầm Đèo Bụt.
Các công nhân được hệ thống rô bốt hỗ trợ làm việc.
Hệ thống thông gió chạy xuyên suốt đường hầm để đảm bảo điều kiện làm việc cho cán bộ, công nhân đang làm việc phía sâu trong hầm.
Phạm Trường