Xây dựng cầu Thượng Cát bảo đảm tính đồng bộ, thông suốt, nối thông toàn tuyến đường vành đai 3,5 từ phía Nam lên phía Bắc sông Hồng. Đồng thời, mở thêm đường kết nối phía Tây, Tây Nam Thủ đô; giữa các quận, huyện phía Bắc và Nam sông Hồng
Cầu Thượng Cát là công trình cấp đặc biệt, hai đầu cầu là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang điển hình 31-53m, gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và làn tách nhập
Cầu Thượng Cát có tổng chiều dài 5,2km với tổng mức đầu tư khoảng 8.300 tỷ đồng. Đây là 1 trong 10 cây cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội giai đoạn 2015 - 2030
Phối cảnh cầu Thượng Cát nhìn từ trên cao
Cầu Trần Hưng Đạo có nhịp cầu chính dài 900m, gồm 6 nhịp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,6km
Cầu Trần Hưng Đạo nối trung tâm thành phố (quận Hoàn Kiếm) sang quận Long Biên, được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc vòm chính là 2 đường cong tiếp xúc nhau lặp lại 6 nhịp tạo hình tượng vô cực
Cầu Trần Hưng Đạo có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.000 tỷ đồng với chiều dài 5,6km, dự kiến khởi công trong năm 2025
Nằm giữa cầu Nhật Tân và cầu Long Biên, cầu Tứ Liên có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ), điểm cuối qua nút giao Quốc lộ 5 kéo dài. Đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài 11,5km
Cầu Tứ Liên có kiến trúc dây văng kết hợp văng xoắn tạo các nhịp lớn với hệ khung thép nhẹ. Tổng mức đầu tư công trình dự kiến gần 27.000 tỷ đồng, bằng nguồn vốn đầu tư công của thành phố giai đoạn 2025 - 2030
Phú Khánh