Những con số bất ngờ sau 10 ngày diễn ra Lễ hội Sông nước TP HCM

Người dân TP HCM và du khách tham gia tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 lên tới 4,5 triệu lượt.

Thông tin được Sở Du lịch TP HCM công bố chiều 12-6, sau 10 ngày diễn ra Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 năm 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, thú vị.

Theo thống kê ban đầu, trong 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, tổng số lượt người dân TP HCM và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động lễ hội lên tới khoảng 4,5 triệu lượt.

Điểm nhấn của đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện" mùa 2 có chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại", nhanh chóng tạo cơn sốt trên mạng xã hội

Điểm nhấn của đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện" mùa 2 có chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại", nhanh chóng tạo cơn sốt trên mạng xã hội

Tổng số khách đến TP HCM từ ngày 31-5 đến 9-6 là 1,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1,18 triệu lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỉ đồng. Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ.

Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thủy (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40 - 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Những thông tin này cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội Sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch thành phố.

Sự kiện trong đêm khai mạc lễ hội trở thành tin tức được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội theo thống kê từ kênh YouNet Media, ngày 31-5

Sự kiện trong đêm khai mạc lễ hội trở thành tin tức được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội theo thống kê từ kênh YouNet Media, ngày 31-5

"Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội. Sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP HCM" - đại diện Sở Du lịch nói.

Điểm nhấn của đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện" mùa 2 có chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại". Chương trình đã nhanh chóng tạo thành "cơn sốt" trên các diễn đàn mạng xã hội khi thu hút hơn 157.100 lượt tương tác và 36.500 lượt thảo luận ngay khi vừa khai mạc, lập tức trở thành tin tức được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội theo thống kê từ kênh YouNet Media, ngày 31-5.

Trong đêm khai mạc còn có chương trình pháo hoa nghệ thuật - lần đầu tiên có đến 3 điểm bắn pháo hoa trên sông Sài Gòn và được bắn nối tiếp nhau, bắn pháo hoa kết hợp diễu hành thuyền, cùng công nghệ trình diễn drone đã thắp sáng cả bầu trời nơi dòng sông di sản của TP HCM…

Tổng số lượt người dân TP HCM và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của lễ hội lên tới khoảng 4,5 triệu lượt.

Tổng số lượt người dân TP HCM và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của lễ hội lên tới khoảng 4,5 triệu lượt.

Thái Phương, Ảnh: Lam Giang

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/nhung-con-so-bat-ngo-sau-10-ngay-dien-ra-le-hoi-song-nuoc-tp-hcm-196240612160011782.htm