Những hành khách đầu tiên của metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Ngay khi tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vận hành chính thức, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, TP.HCM và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã cùng lên tàu trải nghiệm.

 Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.

Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.

 Sau khi kết thúc các nghi thức công bố vận hành, các đại biểu đã di chuyển lên tàu, ổn định chỗ ngồi, trở thành những hành khách đầu tiên trải nghiệm hành trình gần 20 km từ ga Bến Thành đến Suối Tiên.

Sau khi kết thúc các nghi thức công bố vận hành, các đại biểu đã di chuyển lên tàu, ổn định chỗ ngồi, trở thành những hành khách đầu tiên trải nghiệm hành trình gần 20 km từ ga Bến Thành đến Suối Tiên.

 Trong ảnh là ông Ito Naoki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, vui vẻ khoe thẻ EMV để di chuyển trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và 17 tuyến xe buýt điện kết nối. Dự kiến trong quý I/2025, khi hệ thống thu soát vé tự động được hoàn thiện, người dân chỉ cần sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán các dịch vụ giao thông công cộng ở TP.HCM.

Trong ảnh là ông Ito Naoki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, vui vẻ khoe thẻ EMV để di chuyển trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và 17 tuyến xe buýt điện kết nối. Dự kiến trong quý I/2025, khi hệ thống thu soát vé tự động được hoàn thiện, người dân chỉ cần sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán các dịch vụ giao thông công cộng ở TP.HCM.

 Trên chuyến tàu điện đầu tiên, các đại biểu tranh thủ thời gian để giao lưu, chia sẻ cảm nhận về dự án, tạo nên bầu không khí gần gũi. Nhiều đại biểu bày tỏ ấn tượng với chất lượng của hệ thống tàu điện và hy vọng tuyến metro sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và TP.HCM.

Trên chuyến tàu điện đầu tiên, các đại biểu tranh thủ thời gian để giao lưu, chia sẻ cảm nhận về dự án, tạo nên bầu không khí gần gũi. Nhiều đại biểu bày tỏ ấn tượng với chất lượng của hệ thống tàu điện và hy vọng tuyến metro sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và TP.HCM.

 Đúng 10h ngày 22/12, toàn bộ 14 nhà ga thuộc tuyến metro số 1 đã mở cửa để đón người dân. Trước đó, 17 tuyến xe buýt điện mới cũng đã hoạt động, phục vụ việc đưa đón người dân đến các nhà ga và ngược lại.

Đúng 10h ngày 22/12, toàn bộ 14 nhà ga thuộc tuyến metro số 1 đã mở cửa để đón người dân. Trước đó, 17 tuyến xe buýt điện mới cũng đã hoạt động, phục vụ việc đưa đón người dân đến các nhà ga và ngược lại.

 Ngay lúc này, nhiều người dân đổ về ga Bến Thành (quận 1), xếp hàng chờ trải nghiệm chuyến tàu metro đầu tiên sau gần hai thập kỷ chờ đợi.

Ngay lúc này, nhiều người dân đổ về ga Bến Thành (quận 1), xếp hàng chờ trải nghiệm chuyến tàu metro đầu tiên sau gần hai thập kỷ chờ đợi.

 Theo lãnh đạo TP.HCM, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên không chỉ là tuyến giao thông đô thị hiện đại mà còn là biểu tượng của khát vọng vươn mình, hội nhập và phát triển bền vững của TP.HCM. Với kinh nghiệm từ dự án này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ kỳ vọng Việt Nam và Nhật Bản có thể tăng cường hợp tác cho các dự án hạ tầng chất lượng, quy mô lớn mới trong tương lai.

Theo lãnh đạo TP.HCM, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên không chỉ là tuyến giao thông đô thị hiện đại mà còn là biểu tượng của khát vọng vươn mình, hội nhập và phát triển bền vững của TP.HCM. Với kinh nghiệm từ dự án này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ kỳ vọng Việt Nam và Nhật Bản có thể tăng cường hợp tác cho các dự án hạ tầng chất lượng, quy mô lớn mới trong tương lai.

 Ông Ito Naoki cũng khẳng định phía Nhật Bản sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với TP.HCM ngay cả sau khi dự án này chính thức vận hành. "Nhật Bản mong muốn thực hiện các hợp tác cần thiết với phần kéo dài của tuyến metro số 1 TP.HCM và tuyến metro số 2 của Hà Nội", ông nói.

Ông Ito Naoki cũng khẳng định phía Nhật Bản sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với TP.HCM ngay cả sau khi dự án này chính thức vận hành. "Nhật Bản mong muốn thực hiện các hợp tác cần thiết với phần kéo dài của tuyến metro số 1 TP.HCM và tuyến metro số 2 của Hà Nội", ông nói.

 Thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư, phát triển đồng bộ các tuyến metro theo quy hoạch, đồng thời đẩy mạnh mô hình TOD, nhằm xây dựng TP.HCM thông minh, hiện đại và là biểu tượng của sự đổi mới, kết nối và văn minh đô thị.

Thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư, phát triển đồng bộ các tuyến metro theo quy hoạch, đồng thời đẩy mạnh mô hình TOD, nhằm xây dựng TP.HCM thông minh, hiện đại và là biểu tượng của sự đổi mới, kết nối và văn minh đô thị.

Duy Hiệu - Quỳnh Danh - Liên Phạm

Nguồn Znews: https://znews.vn/nhung-hanh-khach-dau-tien-cua-metro-so-1-ben-thanh-suoi-tien-post1519677.html