Tận thấy công việc quan trọng đang thực hiện trong metro số 1 trước ngày vận hành

Bên cạnh bộ phận vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên thì ở depot Long Bình còn có đội ngũ hậu cần với các kỹ sư có trình độ chuyên môn cao chuyên sửa chữa và bảo dưỡng những con tàu metro và các tuyến đường ray.

Bên trong đầu não tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng là các kỹ sư có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Nhiệm vụ chính của họ là sửa chữa, bảo dưỡng với mục đích giữ cho các con tàu, đường ray hoạt động trơn tru và an toàn nhất.

Bên trong đầu não tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng là các kỹ sư có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Nhiệm vụ chính của họ là sửa chữa, bảo dưỡng với mục đích giữ cho các con tàu, đường ray hoạt động trơn tru và an toàn nhất.

Trong những ngày sắp vận hành chính thức tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nhóm nhân viên bảo trì đường ray phải bắt tay vào công việc đầu tiên trong ngày lúc 7h sáng.

Trong những ngày sắp vận hành chính thức tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nhóm nhân viên bảo trì đường ray phải bắt tay vào công việc đầu tiên trong ngày lúc 7h sáng.

Nhóm nhận nhiệm vụ đi kiểm tra, sửa chữa dọc tuyến ray từ ga Bến Thành đến tận depot Long Bình.

Nhóm nhận nhiệm vụ đi kiểm tra, sửa chữa dọc tuyến ray từ ga Bến Thành đến tận depot Long Bình.

Quy trình bảo trì, bảo dưỡng sẽ được đảm trách bởi 2 đội. Đội 1 sẽ dùng xe chuyên dụng, đi dọc tuyến ray để kiểm tra, đánh dấu, ghi chép những điểm không đảm bảo an toàn và cần phải sửa chữa.

Quy trình bảo trì, bảo dưỡng sẽ được đảm trách bởi 2 đội. Đội 1 sẽ dùng xe chuyên dụng, đi dọc tuyến ray để kiểm tra, đánh dấu, ghi chép những điểm không đảm bảo an toàn và cần phải sửa chữa.

Đội 2 đi sau sẽ đảm nhiệm việc tháo các cốc, đệm và điều chỉnh tà vẹt trên ray.

Đội 2 đi sau sẽ đảm nhiệm việc tháo các cốc, đệm và điều chỉnh tà vẹt trên ray.

Mỗi ngày các thành viên này vừa làm việc, vừa đi bộ khoảng 6 km.

Mỗi ngày các thành viên này vừa làm việc, vừa đi bộ khoảng 6 km.

Dụng cụ của nhóm bảo trì, bảo dưỡng này mang theo rất đơn giản với búa cao su, thước đo, xà beng, kềm, sổ sách ghi chép.

Dụng cụ của nhóm bảo trì, bảo dưỡng này mang theo rất đơn giản với búa cao su, thước đo, xà beng, kềm, sổ sách ghi chép.

Tại đầu não depot Long Bình là đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng tàu metro. Nhiệm vụ của đội ngũ này là bảo trì định kỳ, kiểm tra và sửa chữa các đoàn tàu.

Tại đầu não depot Long Bình là đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng tàu metro. Nhiệm vụ của đội ngũ này là bảo trì định kỳ, kiểm tra và sửa chữa các đoàn tàu.

Nhiệm vụ của đội bảo trì tàu bắt đầu bằng việc kiểm tra kế hoạch bảo trì, phân công nhiệm vụ, giám sát các hoạt động tại xưởng và khắc phục xử lý sự cố. Mọi hoạt động của đội phải được lên kế hoạch chi tiết từ trước để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Nhiệm vụ của đội bảo trì tàu bắt đầu bằng việc kiểm tra kế hoạch bảo trì, phân công nhiệm vụ, giám sát các hoạt động tại xưởng và khắc phục xử lý sự cố. Mọi hoạt động của đội phải được lên kế hoạch chi tiết từ trước để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Mọi hoạt động của đội phải được lên kế hoạch chi tiết từ trước để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Mọi hoạt động của đội phải được lên kế hoạch chi tiết từ trước để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Đội ngũ nhân sự ở depot Long Bình đang gấp rút phối hợp nhà thầu thực hiện những đợt kiểm tra cuối cùng, đảm bảo mọi hệ thống đều ở trạng thái sẵn sàng trước khi tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào vận hành chính thức.

Đội ngũ nhân sự ở depot Long Bình đang gấp rút phối hợp nhà thầu thực hiện những đợt kiểm tra cuối cùng, đảm bảo mọi hệ thống đều ở trạng thái sẵn sàng trước khi tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào vận hành chính thức.

Anh Lưu Cao Huy, Đội trưởng Đội Đầu máy toa xe chia sẻ khó khăn lớn nhất là phải xử lý các lỗi kỹ thuật phức tạp trong thời gian ngắn, đặc biệt khi một sự cố xảy ra sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống gây gián đoạn vận hành.

Anh Lưu Cao Huy, Đội trưởng Đội Đầu máy toa xe chia sẻ khó khăn lớn nhất là phải xử lý các lỗi kỹ thuật phức tạp trong thời gian ngắn, đặc biệt khi một sự cố xảy ra sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống gây gián đoạn vận hành.

Theo chủ đầu tư, hiện Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, đang trong thời gian làm các thủ tục để hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại.

Theo chủ đầu tư, hiện Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, đang trong thời gian làm các thủ tục để hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại.

Dự tính, tuyến metro này sẽ được khai thác từ ngày 22/12 tới với giá vé từ 6.000-20.000 đồng/lượt, vé tháng 300.000 đồng, ngoài ra còn có vé 1-3 ngày, không giới hạn lượt đi.

Dự tính, tuyến metro này sẽ được khai thác từ ngày 22/12 tới với giá vé từ 6.000-20.000 đồng/lượt, vé tháng 300.000 đồng, ngoài ra còn có vé 1-3 ngày, không giới hạn lượt đi.

Duy Anh

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tan-thay-cong-viec-quan-trong-dang-thuc-hien-trong-metro-so-1-truoc-ngay-van-hanh-post1697229.tpo