Nissan ra mắt mẫu xe điện Ariya hoàn toàn mới

Ariya là 1 trong 12 mẫu thiết kế nằm trong kế hoạch có tên 'Nissan Next' của nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản.

Đây là mẫu xe sử dụng hệ thống “ProPilot Assist 2.0” đầu tiên tại thị trường Mỹ của Nissan. Công nghệ này cho phép tài xế bỏ tay khỏi vô lăng trên những đoạn đường đã được định sẵn. Ngoài ra, hệ thống này còn giám sát tài xế trong quá trình này để đảm bảo họ vẫn luôn chú ý vào quãng đường di chuyển.

Hệ thống ProPilot của Nissan sẽ kết hợp cả cảm biến, radar và hệ thống định vị cùng hệ thống bản đồ quản lý vận tốc, phanh và gia tốc. Ariya còn được tích hợp khả năng điều khiển từ xa.

 Nissan Ariya là mẫu xe SUV đầu tiên của Nissan chạy hoàn toàn bằng điện

Nissan Ariya là mẫu xe SUV đầu tiên của Nissan chạy hoàn toàn bằng điện

Về thiết kế, Ariya có đường viền mái thấp, rộng, nắp capo ngắn và mặt trước phẳng. Lưới tản nhiệt truyền thống đã được thay thế với logo mới ở trung tâm. Bên cạnh là dải đèn pha LED để mô phỏng giao diện chữ V đặc trưng của công ty.

Nissan Ariya sẽ có 2 lựa chọn pin lithium-ion là 63 kWh và 87 kWh, cả hai đều được cung cấp với hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.

Với biến pin 63 kWh động cơ có thể tạo công suất 215 mã lực cùng mô – men xoắn 300 Nm và có phạm vi di chuyển lên tới 450 km chỉ với 1 lần sạc, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,5 giây.

 Ariya sẽ có hai lựa chọn pin lithium-ion là 63kWh và 87 kWh

Ariya sẽ có hai lựa chọn pin lithium-ion là 63kWh và 87 kWh

Đối với biến pin 87 kWh động cơ tăng lên 239 mã lực nhưng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chậm hơn một chút ở mức 7,6 giây. Tuy nhiên, phạm vi di chuyển của xe lên tới 610 km. Trên cả hai biến thế này đều có tốc độ tối đa được giới hạn là 160 km/h.

Ngoài ra, Nissan còn cho biết với bộ sạc nhanh CHAdeMO tại Nhật Bản có thể giúp Ariya chỉ mất 30 phút sạc để di chuyển được quãng đường 375 km.

Cả hai phiên bản dẫn động tất cả các bánh đều được sử dụng công nghệ e-4ORCE, có hệ thống phân tách mô men xoắn ATTESA E-TS của GT-R và công nghệ 4 × 4 thông minh của Patrol. Hệ thống này giúp hệ thống phanh tái tạo động cơ phía sau để giảm độ dốc của xe.

 Cả hai phiên bản dẫn động tất cả các bánh đều được sử dụng công nghệ e-4ORCE

Cả hai phiên bản dẫn động tất cả các bánh đều được sử dụng công nghệ e-4ORCE

Về nội thất, Ariya có cabin rộng rãi nhờ tận dụng được không gian từ sự vắng mặt của động cơ, những thứ vốn chiếm rất nhiều diện tích như các thiết bị điều hòa đặt dưới nắp capo.

Các nút điều khiển được tích hợp công nghệ cảm ứng bằng xúc giác, với những biểu tương phát sáng. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm 2 màn hình 12,3 inch cho cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí cũng như Amazon Alexa để điều khiển âm nhạc, thực hiện cuộc gọi và điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh.

 Bảng điều khiển tối giản với các nút điều khiển công nghệ cảm ứng xúc giác

Bảng điều khiển tối giản với các nút điều khiển công nghệ cảm ứng xúc giác

Dự kiến, Ariya sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản vào giữa năm 2021, kế đến là thị trường Mỹ và Canada. Giá khởi điểm của Ariya rơi vào khoảng 46.000 USD và sẽ cạnh tranh với Tesla Model Y của hãng Tesla (Mỹ), hiện được bán với giá từ 43.690 đến 53.690 USD, bao gồm các chương trình ưu đãi và tiết kiệm chi phí khác lên tới 6.300 USD.

Thục Anh(TH)

Nguồn Công Lý: http://congly.vn/cong-nghe/nissan-ra-mat-mau-xe-dien-ariya-hoan-toan-moi-351702.html