Nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng bằng sự năng động, đổi mới tư duy, nỗ lực sáng tạo, Bưu điện tỉnh không chỉ bảo đảm phục vụ thông tin bưu chính thông suốt trong mọi tình huống mà còn có những bước phát triển vượt bậc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Thực hiện dịch vụ chuyển phát bưu chính tại Bưu điện huyện Văn Lâm
Bưu điện tỉnh xác định phải nỗ lực thực hiện tốt cả 2 mục tiêu là: Duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo đảm an toàn cho người lao động trong phòng, chống dịch Covid-19. Bưu điện tỉnh đã chủ động lên phương án tổ chức sản xuất thích ứng theo từng cấp độ dịch; thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị, cá nhân phụ trách. Đồng thời, tích cực, chủ động liên hệ các cơ sở y tế địa phương để tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn trang bị các phương tiện, thiết bị phòng, chống dịch cho người lao động như: Khẩu trang, kính chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn, vách ngăn và thực hiện điểm khai báo y tế điện tử tại các điểm giao dịch…
Trước yêu cầu đổi mới và sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong lĩnh vực bưu chính, Bưu điện tỉnh đã tiến hành “cuộc cách mạng” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bưu điện tỉnh đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động, khẳng định vai trò chủ đạo trong cung cấp các dịch vụ công ích phục vụ cơ quan Đảng, chính quyền các cấp. Bên cạnh các dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện truyền thống đang ngày càng gia tăng, Bưu điện tỉnh triển khai nhiều dịch vụ mới như: Mở rộng việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, chi trả các khoản trợ cấp cho người có công, chi trả bảo trợ xã hội; thu hộ một số khoản thuế, phí, tiền nộp phạt; đại lý dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là thực hiện chuyển phát hồ sơ thủ tục hành chính…
Cùng với mở rộng sản xuất, kinh doanh, Bưu điện tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ; luôn sát cánh cùng các đơn vị trực thuộc tại tất cả các khâu, các công đoạn. Tại mỗi đơn vị trực thuộc, Bưu điện tỉnh bố trí 1 cán bộ giám sát chất lượng để kiểm tra chất lượng tại các khâu, hướng dẫn các bộ phận thực hiện đúng quy định, quy trình, đồng thời nghiêm khắc chấn chỉnh những đơn vị, cá nhân vi phạm chậm khắc phục. Bưu điện tỉnh xây dựng hệ thống KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc) và thực hiện tính lương theo KPI của từng cá nhân. Hệ thống KPI giúp cho việc tính lương, thu nhập, tiền thưởng cho người lao động được chính xác, kịp thời và đúng người, đúng việc, đúng phần đóng góp của từng cá nhân trong hoạt động chung của đơn vị. Đồng thời, phát động phong trào “Sáng kiến, sáng tạo VietnamPost” khuyến khích người lao động hăng say thi đua lao động, sản xuất, tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong năm 2021, Bưu điện tỉnh đã công nhận 17 sáng kiến có tính ứng dụng vào thực tiễn. Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất đã giúp đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian toàn trình của sản phẩm bưu chính, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Đồng chí Đỗ Văn Tư, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Xác định chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng để tạo ra sự khác biệt và nâng cao uy tín của thương hiệu VNPost trên thị trường, nên Bưu điện tỉnh luôn bảo đảm việc cung cấp dịch vụ thực hiện đúng quy định, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động tham gia cung cấp dịch vụ; lấy nguyên tắc “làm đúng ngay từ đầu” để quán triệt đến tất cả các cá nhân, bộ phận tham gia vào quy trình sản xuất, kinh doanh. Bưu điện tỉnh thường xuyên và định kỳ tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, chấm điểm chất lượng tại tất cả các đơn vị, các công đoạn cung cấp dịch vụ; đồng thời đưa ra những giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời sai sót, vi phạm.
Năm 2021, Bưu điện tỉnh tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra với tổng doanh thu đạt gần 282 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2021 và đạt trên 100% kế hoạch. Thu nhập của người lao động tiếp tục được cải thiện với mức bình quân đạt 10,2 triệu đồng/người/tháng, bằng 105% so với cùng kỳ năm trước.
Với những kết quả đã đạt được, năm 2021, Bưu điện tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tập trung mọi nguồn lực, giữ vững và phát triển tốt các dịch vụ, tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất trên toàn mạng lưới; đầu tư, nâng cấp và vận hành các điểm bưu điện -văn hóa xã theo mô hình quản lý cấp thứ 4 để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh, khẳng định vị trí, vai trò của Bưu điện Việt Nam tại khu vực nông thôn.