NSƯT Minh Huyền nhận sai, bị khiển trách vì ném điện thoại vào Lưu Thiên Hương

'Theo quy định, cuộc họp đã thống nhất hình thức xử lý là khiển trách. Đồng thời, nhà trường dự kiến mời cả hai bên, Lưu Thiên Hương và Minh Huyền, làm việc vào đầu tuần tới để tiến hành hòa giải,' ông Long chia sẻ.

Ngày 12/1/2024, Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng tải trên mạng xã hội video ghi lại khoảnh khắc giảng viên Thạc sĩ, Nghệ sĩ ưu tú Minh Huyền ném điện thoại về phía cô, kèm theo cáo buộc vi phạm đạo đức nghề giáo. Trao đổi với VietNamNet, Lưu Thiên Hương xác nhận sự việc và bày tỏ lo ngại về hành động bạo lực của giáo viên.

Theo thông tin từ Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, TS Hoàng Ngọc Long, sau khi nhận thông tin từ trang cá nhân của Lưu Thiên Hương, nhà trường đã tổ chức họp khẩn vào tối 12/1 để xử lý vụ việc. Cuộc họp có sự tham gia của nhiều thành phần liên quan, bao gồm Ban Giám đốc, Đảng ủy, Ban Thanh tra nhân dân, Thanh tra học đường, Trưởng khoa, và đại diện bộ phận tổ chức cán bộ.

Sau cuộc họp, Quyền Giám đốc Hoàng Ngọc Long cho biết nhóm lãnh đạo nhận thấy hành vi của giảng viên Minh Huyền là sai và thiếu chuẩn mực. Chính giáo viên này cũng đã thừa nhận và nhận định hành vi của mình là không đúng. Điều này sẽ được xử lý theo Bộ quy tắc ứng xử trong trường học.

"Theo quy định, cuộc họp đã thống nhất hình thức xử lý là khiển trách. Đồng thời, nhà trường dự kiến mời cả hai bên, Lưu Thiên Hương và Minh Huyền, làm việc vào đầu tuần tới để tiến hành hòa giải," ông Long chia sẻ.

Trước đó, Lưu Thiên Hương chia sẻ thông tin trên trang cá nhân, tố cáo giảng viên Minh Huyền vu khống đồng nghiệp và học sinh, đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi bạo lực trong môi trường học đường.

Tính đến thời điểm này, Nhạc viện TP.HCM chưa nhận được đơn xin nghỉ việc từ Lưu Thiên Hương. Quyền Giám đốc Hoàng Ngọc Long khẳng định rằng nếu có đơn này, nhà trường sẽ xử lý theo quy trình.

Nhìn chung, sự việc này đang thu hút sự chú ý của dư luận và đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý và đạo đức nghề giáo trong môi trường giáo dục nghệ thuật. Nhạc viện TP.HCM cam kết sẽ xử lý nghiêm túc và theo đúng quy định để bảo vệ uy tín của cả nhà trường và nghệ sĩ giáo viên.

Vấn đề về việc sử dụng bản Beat Master trong học tập và thi cử của sinh viên thanh nhạc không chỉ là một thách thức về công nghệ mà còn liên quan đến sự hiểu biết và quản lý của giảng viên trong quá trình giảng dạy. Dưới đây là một số điểm chính cần được xem xét:

Quản lý công nghệ trong giảng dạy: Việc sử dụng công nghệ mới như bản Beat Master là một phần quan trọng của việc giảng dạy âm nhạc hiện đại. Giáo viên cần cập nhật kiến thức về công nghệ và biết cách tích hợp nó vào quá trình giảng dạy sao cho có lợi cho sự phát triển chuyên môn của sinh viên.
Chất lượng giáo dục và sự hiểu biết của giáo viên: Trong trường hợp này, có vẻ giáo viên và sinh viên có quan điểm khác nhau về việc sử dụng bản Beat đã được Master. Điều này có thể phản ánh sự thiếu hiểu biết hoặc khả năng quản lý công nghệ của giáo viên. Cần có sự đồng thuận giữa giảng viên và sinh viên về việc sử dụng công nghệ trong giáo dục.
Chất lượng của Beat Master: Nếu giáo viên có lo ngại về chất lượng của bản Beat đã Master, điều này cũng là một vấn đề quan trọng. Trong môi trường nghệ thuật, sự chất lượng và chuyên nghiệp của âm thanh đóng một vai trò quan trọng, và giáo viên có quyền đưa ra các tiêu chuẩn cao cho sinh viên.
Thách thức trong quản lý lớp học: Nếu có sự hiểu lầm và xung đột trong việc sử dụng công nghệ, đặc biệt là khi giảng viên không đồng ý với sinh viên về việc sử dụng bản Beat đã Master, có thể tạo ra sự căng thẳng trong lớp học. Quản lý lớp học và giao tiếp hiệu quả giữa giảng viên và sinh viên là quan trọng để giải quyết các vấn đề này.
Chính sách và hướng dẫn rõ ràng: Nhà trường cần có chính sách và hướng dẫn rõ ràng về việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy và thi cử. Điều này có thể giúp tránh những tranh cãi không cần thiết và đảm bảo rằng mọi bên đều được thông tin và hiểu rõ về quy định.

Việc ban hành quy định phù hợp với sự tiến bộ của công nghệ là rất quan trọng trong môi trường giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc. Dưới đây là một số lý do vì sao nhà trường cần phải thực hiện điều này:

Quản lý công nghệ: Công nghệ liên quan đến âm nhạc không ngừng phát triển, và việc có quy định cập nhật giúp giảng viên và sinh viên theo kịp xu hướng mới. Quy định này cũng giúp đảm bảo rằng sự tiến bộ trong công nghệ được tích hợp một cách hiệu quả vào quá trình giảng dạy và học tập.
Chất lượng giáo dục: Quy định về sử dụng công nghệ có thể đặt ra tiêu chuẩn chất lượng và sự chuyên nghiệp trong sản xuất âm nhạc. Điều này giúp bảo vệ uy tín của trường và đồng thời đảm bảo rằng sinh viên nhận được kiến thức và kỹ năng tiên tiến.
Khuyến khích sáng tạo: Quy định rõ ràng về công nghệ cũng có thể khuyến khích sáng tạo. Sinh viên và giảng viên có thể cảm thấy thoải mái hơn khi biết họ có thể sử dụng công nghệ để thử nghiệm, sáng tạo và phát triển nghệ thuật của mình.
Đảm bảo an toàn và đạo đức: Quy định về sử dụng công nghệ cũng đảm bảo an toàn và tuân thủ các chuẩn mực đạo đức trong sản xuất âm nhạc. Điều này tránh được những vấn đề như việc sử dụng không đúng công nghệ hoặc việc xâm phạm quy định đạo đức nghề nghiệp.
Tạo môi trường học tập thuận lợi: Quy định có thể giúp tạo ra một môi trường học tập thuận lợi, nơi mọi người có thể hiểu rõ về cách sử dụng công nghệ, giải quyết vấn đề, và thể hiện sự sáng tạo một cách tích cực.
Đối mặt với thách thức của thời đại: Sự tiến bộ của công nghệ đưa ra những thách thức mới. Việc có quy định giúp nhà trường đối mặt với những thách thức này một cách có tổ chức và linh hoạt.

Tóm lại, việc ban hành quy định về sử dụng công nghệ là một bước quan trọng để đảm bảo rằng giáo dục âm nhạc không chỉ tiến triển về nghệ thuật mà còn về công nghệ, mang lại trải nghiệm học tập tốt nhất cho sinh viên.

Chúc Sơn

Nguồn VHPT: https://vanhoavaphattrien.vn/nsut-minh-huyen-nhan-sai-bi-khien-trach-vi-nem-dien-thoai-vao-luu-thien-huong-a22812.html