Sonia Chew là MC truyền hình và phát thanh viên nổi tiếng Singapore. Người đẹp 30 tuổi bắt đầu sự nghiệp phát thanh vào năm 2012 sau khi chiến thắng cuộc thi Radio Star 987. Cô còn là chủ của một quán bar kiêm nhà hàng và là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn. Cô thu hút hơn 150.000 người theo dõi trên trang cá nhân, gây ấn tượng bởi phong cách sang trọng và thường xuyên diện đồ hiệu đắt đỏ.
Trong năm cuối tại Cao đẳng Nghệ thuật Truyền thông và Điện ảnh của Đại học Chapman, Sonia vừa hoàn thành việc học, vừa nhận hợp đồng dẫn radio bán thời gian. Cô tốt nghiệp với tấm bằng Creative Producing. Trước khi gắn bó với 987FM, Sonia Chew có thời gian làm MC các bản tin tài chính tại CNBC.
Trên mạng xã hội, Sonia luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, vui tươi đến những người theo dõi. Thế nhưng, nhiều người bất ngờ khi cô chia sẻ từng phải chống chọi với chứng lo âu và hoang tưởng dẫn đến mất ngủ.
Là người nổi tiếng, chuyện tình cảm của Sonia cũng được khán giả đặc biệt quan tâm. Bạn trai cô là Jeremy Sng (44 tuổi), chủ một ngân hàng đầu tư. Cả hai bắt đầu hẹn hò từ tháng 8/2018. Khi mới công khai chuyện tình cảm, khoảng cách tuổi tác khá lớn của họ trở thành tâm điểm bàn luận của dân mạng và truyền thông trong một thời gian.
Tuy nhiên, Sonia nói rằng bất chấp chênh lệch 14 tuổi và tính cách khác nhau, cô và bạn trai hiếm khi cãi vã. Mối quan hệ này đã dạy cho cô nhiều điều. "Hồi mới hẹn hò, mỗi lần chuẩn bị cãi nhau vì tính tôi nóng nảy, anh ấy sẽ xoa dịu rằng: 'Hãy bình tĩnh, em sẽ không muốn nói ra điều gì gây hối tiếc về sau đâu'. Tôi đã học được cách kìm chế cảm xúc từ anh", cô chia sẻ trong podcast của mình. Bạn trai cũng là người đưa cho cô nhiều lời khuyên trong công việc lẫn cuộc sống.
Mỗi ngày, cô dậy từ sớm để chỉ đạo sản xuất nội dung cho show phát thanh The Shock Circuit, lịch trình thường kín đặc với các sự kiện khác nhau. Sonia nói rằng cô là người đam mê công việc nhưng cũng muốn cân bằng cuộc sống của mình. "Tôi tự hứa sẽ ăn uống đầy đủ nhất có thể, chăm sóc da tốt hơn và dành thời gian cho bản thân dù điều đó rất khó", cô bày tỏ.
Sonia cũng tích cực trong các hoạt động xã hội, thúc đẩy nhận thức cộng đồng. Năm 2018, cô tham gia chiến dịch truyền thông xã hội #ThroughTheNight của Samaritans of Singapore (SOS) - được thực hiện cùng Tuần lễ Phòng chống Tự tử. Sonia còn tham gia một chiến dịch khác, nhắc nhở học sinh và phụ huynh Singapore rằng thành công trong tương lai không chỉ được quyết định bởi điểm số trên học bạ.
Đinh Phạm
Ảnh: @soniachew